Xã hội

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc tại Thái Lan

Nhận lời mời của Liên đoàn báo chí Thái-lan (CTJ), Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) do đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Vương quốc Thái-lan từ ngày 26-9 đến 2-10.

Trong cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu VJA, Chủ tịch CTJ Thepchai Yong đánh giá cao những hoạt động tích cực và hiệu quả của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua. Ông nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa hai hội nhà báo của hai nước, không ngừng được củng cố và tăng cường trong suốt 22 năm qua, đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan. Ông Thepchai đề nghị, ngoài việc trao đổi đoàn báo chí các cấp, hai hội nhà báo cần thường xuyên cử các nhóm phóng viên, đặc biệt là các phóng viên trẻ, để phản ánh về tình hình kinh tế - xã hội ở mỗi nước.

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam và Đoàn đại biểu Liên đoàn Báo chí Thái-lan.

Ông Thepchai cũng cho rằng hai hội nhà báo cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong bối cảnh hàng loạt các sự kiện lớn sắp diễn ra như: Hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CJA) cuối năm 2015, các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái-lan. Ông chúc mừng VJA đảm nhiệm chức Chủ tịch CJA nhiệm kỳ hai năm từ cuối năm nay và khẳng định CTJ sẽ hết sức ủng hộ Việt Nam trên vai trò mới.

Thay mặt đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Liên đoàn báo chí Thái-lan; giới thiệu sơ lược tình hình hoạt động của VJA thời gian qua. Với hơn 800 tờ báo, tạp chí và 22 nghìn hội viên, VJA là một kênh quan trọng phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế-xã hội… của đất nước.

Đồng chí Thuận Hữu thông báo công tác tổ chức Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần thứ 18 diễn ra cuối năm nay tại Việt Nam, đang được khẩn trương hoàn tất, đồng thời đề nghị CTJ đóng góp ý kiến góp phần giúp VJA tổ chức thành công hội nghị quan trọng này. Trong bối cảnh hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào tháng 6-2013 nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, VJA và CTJ luôn phối hợp chặt chẽ trong các vấn đề song phương cũng như trong khu vực ASEAN, góp phần tăng cường hiểu biết và giao lưu giữa các cơ quan báo chí và nhân dân hai nước.

Đồng chí Thuận Hữu đề xuất ký kết Biên bản Ghi nhớ về Kế hoạch hợp tác trong những năm tới giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn Báo chí Thái-lan. Lễ ký kết dự kiến sẽ được tiến hành vào cuối năm nay, trong thời gian diễn ra cuộc họp của Đại hội đồng CJA. Đồng chí Thuận Hữu hoan nghênh Liên đoàn báo chí Thái-lan đã mở các lớp dạy tiếng Việt cho phóng viên Thái-lan. Đồng chí cho rằng, ngoài hợp tác trao đổi đoàn, hai bên cần thúc đẩy hợp tác về đào tạo nghiệp vụ cho phóng viên hai nước. Hội nhà báo Việt Nam và các học viện báo chí Việt Nam sẵn sàng đào tạo nếu Thái-lan có nhu cầu.

Cùng tham dự buổi hội đàm, Đại sứ Việt Nam tại Thái-lan Nguyễn Tất Thành đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn Báo chí Thái-lan. Đại sứ Nguyễn Tất Thành cũng bày tỏ tin tưởng cuộc họp Đại hội đồng CJA tới sẽ giúp thúc đẩy sự hợp tác giữa hội nhà báo các nước ASEAN, trên cơ sở đó thúc đẩy sự đoàn kết trong ASEAN.

 

Cũng trong chuyến công tác Thái-lan, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch danh dự Liên đoàn các nhà báo ASEAN Bandhit Rajavatanadhanin. Đoàn cũng đã tới thăm và tiến hành thảo luận, trao đổi kinh nghiệm với một số cơ quan truyền thông lớn của Thái-lan như tờ nhật báo Thairath và Tổ chức truyền thông Thái-lan (MCOT).

Theo Báo Nhân dân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo