Xã hội

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 giảm từ 10 xuống 2 phó đoàn

Theo quyết định mới nhất của Tổng cục TDTT, các Phó trưởng đoàn tham dự SEA Games 29, từ 10 người đã giảm chỉ còn 2 người được đăng ký với đúng chức danh.

Thông tin này được Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn xác nhận sáng nay. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết đoàn thể thao Việt Nam đã giảm số lượng phó đoàn từ 10 xuống còn 2 người. 

Đoàn thể thao Việt Nam phải nhanh chóng giải quyết ổn thỏa vụ việc vì đã sắp SEA Games 29. Ảnh báo Thanh niên

Được biết, 8 người còn lại sẽ đi theo tư cách cán bộ bình thường nhưng vẫn thực hiện các nhiệm vụ được giao. Danh tính 2 phó đoàn chính thức cũng chưa được công bố, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Trước đó, trong quyết định công bố danh sách đoàn thể thao VN tại SEA Games 29 do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký ngày 3/7, ngoài 1 trưởng đoàn, VN còn 10 phó đoàn, 18 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 106 HLV, 477 VĐV. Số lượng phó đoàn quá đông đã gây bất bình vì dư luận cho rằng sẽ làm phát sinh thêm kinh phí của nhà nước, báo Thanh niên đưa tin.

Cách đây 2 ngày, Bộ VH-TT- DL đã có thông cáo báo chí, nêu quan điểm: “Bộ đã nắm được dư luận xung quanh con số 10 phó đoàn. Đây hoàn toàn là vấn đề công việc và trách nhiệm chứ không có yếu tố lợi ích bởi tham dự SEA Games thì tất cả các thành viên, từ trưởng đoàn, phó đoàn, cán bộ, VĐV, HLV đều hưởng chế độ như nhau.

Theo quy định của đại hội. Đoàn TTVN cũng tranh tài ở 32 môn thi đấu, tăng 4 môn so với trước”. Bộ giải thích thêm, để quản lý 693 con người ở nước ngoài là rất phức tạp, chưa kể SEA Games 29, các thành viên không ăn, ở tập trung trong làng VĐV như nhiều kỳ SEA Games trước. 

Địa điểm thi đấu của SEA Games này cũng chia thành 5 cụm và các địa điểm thi đấu khác. Vì thế Tổng cục TDTT đề xuất 10 phó trưởng đoàn nhằm hỗ trợ trưởng đoàn quản lý, điều hành công tác tập luyện, thi đấu, hậu cần và các công việc khác phục vụ cho việc thi đấu.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo