Quốc tế

Đoàn tiền trạm Triều Tiên có những hoạt động gì khi tới Hàn Quốc?

(DNVN)-Trong lịch trình hai ngày một đêm, đoàn tiền trạm nghệ thuật Triều Tiên sẽ kiểm tra cơ sở vật chất cũng như lịch trình và nội dung biểu diễn tại thủ đô Seoul và thành phố Gangneung (tỉnh Gangwon), nơi diễn ra Thế vận hội Mùa đông.

Theo KBS, đoàn nghệ thuật Triều Tiên đã thăm Hàn Quốc thông qua đường bộ Gyeongui, nối Seoul của miền Nam và Sinuiju thuộc Triều Tiên vào ngày 21/01. Đoàn tiền trạm nghệ thuật Triều Tiên gồm Giám đốc dàn nhạc giao hưởng Samjiyon Hyon Song-wol và sáu người khác.

Đoàn tiền trạm Triều Tiên tới Hàn Quốc hôm 21/01. (Ảnh Yonhap)

Đây là lần đầu tiên sau gần hai năm đường bộ Gyeongui được mở cửa trở lại sau khi Chính phủ Tổng thống Park Geun-hye đóng cửa khu công nghiệp liên Triều ở Gaesung, Triều Tiên vào tháng 2 năm 2016.

Trong lịch trình hai ngày một đêm, đoàn thị sát này sẽ kiểm tra cơ sở vật chất cũng như lịch trình và nội dung biểu diễn tại thủ đô Seoul và thành phố Gangneung (tỉnh Gangwon), nơi diễn ra Thế vận hội. 

Nhân dịp Triều Tiên quyết định tham gia Olympic mùa đông tại Hàn Quốc, hai miền Triều Tiên đã nhất trí cử dàn nhạc giao hưởng Samjiyon gồm 140 thành viên biểu diễn tại Seoul và Gangneung.

Đoàn tiền trạm này vốn dự định thăm Hàn Quốc vào ngày 20/01. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã đơn phương hủy lịch trình này vào một ngày trước đó là ngày 19/01 mà không nêu rõ lý do.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo