Quốc tế

Đoàn tiền trạm Triều Tiên tại Hàn Quốc nói "không" với truyền thông

(DNVN)-Đoàn tiền trạm Triều Tiên được lực lượng cảnh sát Hàn Quốc bảo vệ nghiêm ngặt và không trả lời bất cứ câu hỏi nào của truyền thông.

Ngày 22/01, đoàn tiền trạm nghệ thuật Triều Tiên gồm bảy người, dẫn đầu là Giám đốc dàn nhạc giao hưởng Samjiyon Hyon Song-wol đã di chuyển đến Seoul sau khi đã đến thăm các cơ sở vật chất liên quan đến biểu diễn ở thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon của Hàn Quốc một ngày trước đó.

Đoàn tiền trạm Triều Tiên tại Hàn Quốc nói "không" với truyền thông

Dự kiến, sau khi xem xét các cơ sở vật chất tại Seoul, đoàn tiền trạm Triều Tiên trao đổi với Hàn Quốc những nội dung cụ thể liên quan đến hoạt động biểu diễn, sau đó lại theo đường bộ Gyeongui trở về Triều Tiên, kết thúc lịch trình chuyến tiền trạm 2 ngày 1 đêm.

Trước đó, hôm 21/01, đoàn tiền trạm Triều Tiên sau khi đến Hàn Quốc đã bắt chuyến tàu KTX đặc biệt xuất phát từ ga Seoul đến thẳng thành phố Gangneung.

Đoàn tiền trạm Triều Tiên chỉ xem qua Nhà thi đấu thể thao Hwang Young-jo (thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon) nhưng lại mất đến hơn hai giờ đồng hồ để thị sát Trung tâm nghệ thuật Gangneung.

Nhân dịp Triều Tiên quyết định dự Thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc, hai miền liên Triều đã nhất trí rằng Triều Tiên sẽ cử dàn nhạc giao hưởng Samjiyon gồm 140 thành viên đến biểu diễn tại Seoul và Gangneung.

Theo KBS, đoàn tiền trạm Triều Tiên được lực lượng cảnh sát miền Nam bảo vệ nghiêm ngặt và không trả lời bất cứ câu hỏi nào của truyền thông.

 

Ngày mai (23/01), đoàn thị sát Hàn Quốc sẽ có chuyến thăm Triều Tiên theo lịch trình 3 ngày 2 đêm để xem xét cơ sở vật chất, chuẩn bị cho sự kiện chung tại núi Geumgang và cuộc tập huấn chung giữa các vận động viên hai nước tại khu trượt tuyết nghỉ dưỡng Masikryong, thành phố Wonsan, tỉnh Gangwon, Triều Tiên.

Sau đó, Phó Cục trưởng Thể dục thể thao Yun Yong-bok của Triều Tiên cũng sẽ dẫn đầu đoàn tiền trạm khác của Triều Tiên đến Hàn Quốc vào ngày 25/01 tới để thị sát nơi ăn chốn ở và sân thi đấu cho các vận động viên.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo