Pháp luật

Doãn Trung Dũng hầu tòa, đeo vật dụng chống cắn lưỡi

Sáng 16/12, bị cáo Doãn Trung Dũng kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh hầu tòa với gương mặt hốc hác, miệng đeo vật dụng "kan luynn" (chống cắn lưỡi).

Gần 9h, chủ tọa phiên tòa là ông Phạm Ngọc Bình (Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Ninh) bắt đầu thẩm tra lý lịch đối với bị cáo. Lúc này, vật đeo ở miệng Dũng được cảnh sát tháo ra. Cán bộ làm nhiệm vụ cho biết vật trên được gọi là "kan luynn" (công cụ chống cắn lưỡi), theo tin tức trên báo Zing news. 

Doãn Trung Dũng tại tòa. Ảnh báo Công Lý.

8h, hàng chục cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đã bảo vệ nghiêm ngặt, kiểm tra an ninh đối với từng người có mặt tại tòa. Sau ít phút, bị cáo Dũng xuất hiện tại tòa, miệng có đeo một vật lạ, gương mặt hốc hác. Bị cáo 45 tuổi ngồi giữa sự bảo vệ nghiêm ngặt của hơn chục cảnh sát.

Theo báo Vntinnhanh, khi bắt giữ Dũng, các cán bộ công an có tìm thấy một bức thư trong người Dũng. Trong bức thư này hắn lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. 

Đó là người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” (Dũng sống với gia đình nhà vợ). Dũng còn định sau khi giết 3 người này sẽ tự tử để "được chết toàn thây".

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai có sử dụng ma túy đá trước khi gây án. Sau khi gây án, Dũng đã bỏ trốn về quê vợ ở Hải Phòng. Y bị bắt lúc 21h ngày 26/9 ở chân cầu Bính (xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Cáo trạng vụ án ghi Doãn Trung Dũng có quan hệ gia đình với chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

 

Khoảng 19h30 ngày 23/9/2016, Dũng đến nhà chị Thanh, khi đi Dũng mang theo một con dao bầu. Chị Thanh đi làm ca đêm, ở nhà chỉ có mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi); hai con chị Thanh là: Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và con của chị Vũ Kim Oanh, chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (3 tuổi). Ngay sau khi Dũng được mời ở lại nhà, kẻ này đã ra tay sát hại 4 bà cháu dã man. 

Doãn Trung Dũng bị truy tố về 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản", cùng nhiều tình tiết tăng nặng: Giết nhiều người, Giết trẻ em, người già, Gây án man rợ. Khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Vntinhnhanh)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo