Doanh nghiệp chưa chú trọng việc đăng ký tên miền
(TBKTSG) Phát biểu tại cuộc hội thảo “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .vn” được tổ chức tại thành phố Cần Thơ ngày 31/7, ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), cho biết trong số hơn 500.000 doanh nghiệp của Việt Nam, hiện chỉ có khoảng 200.000 doanh nghiệp có tên miền (bao gồm cả tên miền .vn và tên miền quốc tế).
Riêng tại thành phố Cần Thơ, trong hơn 70.000 doanh nghiệp đang hoạt động, hiện chỉ có khoảng 1.600 tên miền .vn và 1.100 tên miền quốc tế được đăng ký.
“Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp hoạt động nhưng không có tên miền, không sử dụng thư điện tử với tên miền chuyên nghiệp là nguyên nhân làm mất cơ hội quảng bá hình ảnh của chính họ”, ông Tân cho biết.
Theo ông Nguyễn Minh Thái, đại diện nhà đăng ký tên miền Mắt Bão, tên miền đóng vai trò rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu, mang đến những tiềm năng quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… cho doanh nghiệp.
“Khi đăng ký tên miền .vn, doanh nghiệp có được những lợi thế hơn so với tên miền quốc tế vì chi phí thấp hơn, được pháp luật bảo vệ, truy vấn nhanh chóng, dễ tìm kiếm… Nhưng đối với tên miền quốc tế, khi tên miền bị mất quyền kiểm soát thì không thể khôi phục lại được”, một đại biểu tham dự cuộc hội thảo nói.
Ông Trần Văn Thắng, Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, Công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT), cho biết, trong số hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tên miền .vn tại SPT, có rất nhiều công ty đã nhờ SPT cung cấp luôn cả dịch vụ thiết kế trang web.
Trung Chánh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông