Xã hội

Doanh nghiệp du lịch kêu khó bán tour đường sông

Một tháng kể từ khi TPHCM chính thức mở tour đường sông đến một số điểm nội thành và vùng ĐBSCL, lượng khách du lịch vẫn chưa nhiều. Một số công ty du lịch cho rằng do điểm tham quan hai bên bờ vẫn chưa đa dạng, hấp dẫn nên khó bán sản phẩm này.

(TBKTSG) Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - đơn vị được UBND TPHCM giao làm chủ lực phát triển sản phẩm đường sông đã công bố 7 tour du lịch chính và giới thiệu ba công ty bán tour gồm Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Fiditourist và Tàu nhà hàng Sài Gòn.

Tính đến ngày 3/7, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist bán tour được cho 196 khách quốc tế. Hiện công ty chưa thống kê số lượng khách trong nước nhưng số lượng này cũng không nhiều. Tàu nhà hàng Sài Gòn có khoảng hơn 200 khách chủ yếu là khách trong nước thử đi tour ngắn dọc kênh Tàu Hũ và ra Bình Quới; riêng Fiditourist chưa bán được tour.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết mấy năm nay công ty đã bán tour đường sông và hiện là mùa vắng khách của mảng du lịch quốc tế nên khó so sánh hiệu quả so với trước. Tuy nhiên, việc phát động mạnh mẽ loại hình du lịch này sẽ có hiệu ứng lâu dài.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Tổng giám đốc Fiditourist, cho biết khách chưa quen với loại hình du lịch đường sông nên khó bán tour. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là cảnh quan, những điểm tham quan hai bên bờ chưa có sự thay đổi lớn so với trước đây, vẫn chưa hấp dẫn nên khó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

"Phải có thêm sản phẩm để tham quan và phải quảng bá mạnh mẽ như hiện nay thì hy vọng từ một đến hai năm nữa tour đường sông mới bán tốt", ông nói.

 

 

Đào Loan

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo