Thị trường

Doanh nghiệp được vay vốn không lãi suất

(DNHN) - Trong khi câu chuyện lãi suất ngân hàng đang làm khó các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhiều doanh nghiệp ở Thừa Thiên - Huế lại được tiếp cận nguồn vốn không lãi suất

Đây là dự án do tổ chức Thriive (Hoa Kỳ) tài trợ nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể vay vốn không lấy lãi để mua sắm máy móc, thiết bị sản xuất. Vốn vay được hoàn trả thông qua sản phẩm/dịch vụ từ thiện và/hoặc đào tạo nghề miễn phí cho cộng đồng có giá trị tương ứng với số vốn vay..

 

Doanh nghiệp được vay vốn là các doanh nghiệp nhỏ nhưng có khả năng mở rộng sản xuất, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, và có kế hoạch trả vốn mang ý nghĩa cho xã hội

 

Trên thực tế, phần lớn các doanh nghiệp của dự án đều thực hiện kế hoạch trả vốn có giá trị cao hơn số vốn vay gốc, và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ trả vốn.

 

Điều đặc biệt của dự án là cùng với một khoản tiền nhưng có ba đối tượng đồng thời được hỗ trợ. Trước tiên là các doanh nghiệp nhỏ trực tiếp vay vốn vì họ có thêm nguồn tài chính để phát triển sản xuất.

 

Tiếp đến là những người lao động, vì việc tuyển thêm lao động vào doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng để chọn những doanh nghiệp tham gia dự án.

 

Bên cạnh đó, vốn vay được khấu trừ thông qua việc doanh nghiệp cung cấp miễn phí các sản phẩm, dịch vụ và/hoặc các lớp đào tạo nghề cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, cũng là đối tượng hưởng lợi thứ ba của dự án.

 

Dự án đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.

 

Sau hai năm thực hiện, đã cho vay vốn 18 doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Tổng số vốn được giải ngân trên 150,000 USD.

 

Thông qua chương trình trả vốn từ thiện của doanh nghiệp, dự án đã giúp đỡ hơn 3000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên -Huế, trong đó có khoảng 2500 học sinh các cấp thuộc đối tượng nghèo và cận nghèo.

 

Hiện nay, dự án đang tiến hành triển khai cho vay vốn năm thứ 3. Theo kế hoạch, sẽ có thêm hơn 10 doanh nghiệp được vay vốn từ dự án.

 

Hồng Trang

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo