Thị trường

Doanh nghiệp Hàn hãy coi Việt Nam như quê hương thứ hai

Theo Tổng Bí thư, các doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đang thành công nhất tại Việt Nam hiện nay.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc từ ngày 1- 4/10 theo lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) về mối quan hệ giữa hai nước.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam-Hàn Quốc có quan hệ từ rất sớm, ít nhất là từ thế kỷ thứ 13 khi các hoàng tử Triều Lý của Việt Nam sang Hàn Quốc sinh sống, đồng hành cùng nhân dân Hàn Quốc trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
 
"Cách đây 22 năm, khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ít ai có thể hình dung quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc phát triển nhanh chóng, tốt đẹp như hiện nay và cách đây 5 năm đã trở thành đối tác hợp tác chiến lược của nhau", Tổng Bí thư nói.
 
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, chuyến thăm Hàn Quốc lần này của ông và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam là nhằm đẩy mạnh toàn diện và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc.
 
Đề cập về hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hiện nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, các doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đang thành công nhất tại Việt Nam hiện nay.
 
"Hoạt động có hiệu quả của các doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư Hàn Quốc mà còn góp phần tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội ở cả Hàn Quốc và Việt Nam; riêng ở Việt Nam đã góp phần tạo thêm việc làm, phát triển hạ tầng đô thị, công nghiệp điện tử, công nghiệp cơ khí, đẩy mạnh xuất khẩu…", Tổng Bí thư nêu rõ.
 
Ông khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt khuyến khích hoạt động đầu tư vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng, công nghệ cao, công nghệ xanh, sạch, công nghiệp cơ khí quy mô lớn, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến nông, thuỷ sản và nông nghiệp...
 
"Chúng tôi luôn coi sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng là thành công của mình và mong rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư hãy coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, tích cực đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng lâu dài của cả hai quê hương Hàn Quốc và Việt Nam", Tổng Bí thư nhấn mạnh.
 
Trước câu hỏi của phóng viên hãng Yonhap về việc Việt Nam có thể làm gì cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: "Việt Nam có quan hệ hữu nghị, hợp tác với cả Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Đại Hàn Dân Quốc. Là một dân tộc đã trải qua và từng chịu nhiều đau thương, mất mát do chiến tranh, bị chia cắt, hơn ai hết nhân dân Việt Nam thấu hiểu, chia sẻ và ủng hộ nguyện vọng chính đáng, thiết tha của nhân dân hai miền Triều Tiên về hòa bình thống nhất đất nước.
 
Chúng tôi hoan nghênh mọi sáng kiến và nỗ lực thiện chí của các bên, thông qua đối thoại hòa bình nhằm làm giảm căng thẳng, cải thiện quan hệ hai miền, xây dựng một Bán đảo Triều Tiên hoà bình, ổn định, thịnh vượng và không có vũ khí hạt nhân.
 
Việt Nam trong khả năng có thể, sẵn sàng tham gia, tích cực đóng góp xây dựng vào quá trình cải thiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên vì hoà bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực".
 
Dẫn câu nói của người Hàn Quốc: "Qua sông mới biết sông sâu. Người cùng sống mới hiểu nhau", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, thực tiễn trong những năm qua cho thấy, hai nước, hai dân tộc chúng ta thực sự đã trở thành đối tác quan trọng và người bạn chân thành của nhau. Việc tiếp tục củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc là đáp ứng yêu cầu, lợi ích của nhân dân hai nước và phù hợp với xu thế chung của khu vực và thế giới.
 
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo