Thị trường

Doanh nghiệp liên kết kích sức mua điện máy cuối năm

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất cho biết tình hình thị trường điện máy từ đầu năm đến nay không tăng trưởng.

Tuy nhiên, cuối năm là dịp người dân chi mạnh cho tiêu dùng nên các doanh nghiệp vẫn hy vọng sức mua tăng cao.

Theo ông Trần Đình Lưu Phong, Giám đốc marketing Siêu thị Điện máy Đệ Nhất Phan Khang, từ đầu năm đến nay sức mua điện máy giảm 20%-30%. Trong đó, thiết bị nghe nhìn và công nghệ giảm 20%-25%, chỉ có thiết bị gia dụng và điện lạnh tăng trưởng 15%-20%.

Còn ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc marketing Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim, cho hay từ đầu năm đến nay doanh thu tăng trưởng khoảng 40% nhờ mở rộng thị trường, tuy nhiên sức mua có giảm so với cùng kỳ năm trước.

Để vực dậy thị trường, nhiều doanh nghiệp đã chủ động liên kết và được nhà sản xuất hỗ trợ trong việc giảm giá sản phẩm. Ông Lê Phạm Anh Thy cho biết ngoài chương trình thường niên, Nguyễn Kim kêu gọi thêm nhiều đối tác tham gia như đối tác tín dụng tạo chương trình lễ hội MasterCard, mua sắm trả góp không lãi suất hoặc thanh toán bằng MasterCard giảm thêm 10%... Ông Trần Đình Lưu Phong cho biết Đệ Nhất Phan Khang thì liên kết với ngân hàng, Tập đoàn Tài chính ACS, PPF thực hiện chương trình mua sắm trả góp không cần chứng minh thu nhập…

Nhận định về ngành hàng điện máy trong 5-6 năm qua, ông Huỳnh Phước Cường, Giám đốc dịch vụ các nhà bán lẻ Công ty GfK Việt Nam, cho biết tốc độ tăng trưởng ngành này, đặc biệt là hàng điện tử có xu hướng giảm. Chỉ có mặt hàng thiết bị gia dụng tăng trưởng dương chủ yếu nhờ vào máy điều hòa nhiệt độ. Sự khởi sắc này theo ông là do thời tiết nóng nên nhu cầu tăng, cũng như thu nhập bình quân người dân có xu hướng tăng dần.

Tuy nhiên, vị đại diện GfK Việt Nam dự báo dựa trên các chỉ tiêu chung như kinh tế vẫn khó khăn, thưởng tết hạn chế… mua sức điện máy cuối năm 2012, đặc biệt là dịp lễ, tết có thể cao hơn tháng thường nhưng sẽ giảm mạnh so với các năm trước. Chính vì thế, doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất cần phải liên kết chặt chẽ hơn nữa để thu hút sức mua của người tiêu dùng. Quan trọng là các chính sách mà nhà bán lẻ đưa ra có chứng minh cho người tiêu dùng thấy được lợi ích hay không.

 

 

Thảo Nguyên (Theo Pháp luật TP.HCM)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo