Thị trường

Doanh nghiệp phải giữ được chữ tín với người tiêu dùng

“Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, một tiêu chuẩn mang tính quốc tế, là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy phát triển công nghiệp toàn diện và bền vững cho Việt Nam”.

 Đó là thông điệp mà ông Patrick Gilabert, Trưởng Đại diện Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) tại Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp với chủ đề “ Nâng cao lòng tin người tiêu dùng vì sự phát triển bền vững của thị trường nội đia” khai mạc ngày 17/9 tại Hà Nội

Diễn đàn nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nhằm mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững” phối hợp với Tổng Cục Môi trường cùng Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức.
 
Các chuyên gia trao đổi tại diễn đàn
 
Tại diễn đàn, các chuyên gia trong nước và quốc tế đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp về kinh nghiệm chiếm được niềm tin, giữ được chữ tín với người tiêu dùng. Làm cách nào để người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm và dịch vụ nội địa hơn nữa? Doanh nghiệp phải làm sao để tồn tại, phát triển lâu dài trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Và bằng cách nào tạo dựng được thị trường trong đó người tiêu dùng tin tưởng nhà sản xuất và nhà sản xuất, phân phối cùng có uy tín với người tiêu dùng?
 
Theo ông Florian Beranek, Cố vấn trưởng của Dự án thì “Đối thoại đa bên được xem là một công cụ hiệu quả giúp tăng cường nâng cao hiểu biết chung về nhu cầu và cơ hội của doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội”. Hoạt động xã hội của doanh nghiệp được cải thiện sẽ tạo lợi thế nâng cao năng lực cạnh tranh và kéo theo đó là cải thiện hoạt động kinh doanh của chủ thể doanh nghiệp. Đồng thời, nó góp phần giảm tác động tới môi trường và giảm tiêu thụ tài nguyên; cải thiện mối quan hệ với người lao động, cộng đồng, người tiêu dùng và đối tác.
 
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp Việt hiện đang đứng trước những thách thức lớn về năng lực cạnh tranh. Theo cam kết lộ trình gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới WTO, từ ngày 01/01/2009, các nhà bán lẻ nước ngoài đã được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam. Thời gian gần đây, thị trường phân phối-bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến sự có mặt của các nhà bán lẻ lớn như Lotte (Hàn Quốc), AEON (Nhật Bản) hoặc đang chuẩn bị thâm nhập thị trường như E-Mart (Hàn Quốc),Takashimaya (Nhật Bản), Auchan (Pháp) bên cạnh các doanh nghiệp lớn đã ở Việt Nam nhiều năm trước như Metro, BigC, Parkson. 
 
Việc mở của thị trường và hội nhập ngày càng sâu rộng đòi hỏi, doanh nghiệp Việt Nam cần phải đổi mới chiến lược kinh doanh, nâng cao hình ảnh, giữ chữ tín với người tiêu dùng  để chiếm lĩnh thị trường nội địa./.
 
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo