Doanh nghiệp phải giữ được chữ tín với người tiêu dùng
                        “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, một tiêu chuẩn mang tính quốc tế, là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy phát triển công nghiệp toàn diện và bền vững cho Việt Nam”.
                    
                    
Đó là thông điệp mà ông Patrick Gilabert, Trưởng Đại diện Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) tại Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp với chủ đề “ Nâng cao lòng tin người tiêu dùng vì sự phát triển bền vững của thị trường nội đia” khai mạc ngày 17/9 tại Hà Nội
![]()  |           
Diễn đàn nằm trong chuỗi hoạt động của  Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện trách nhiệm xã hội  doanh nghiệp nhằm mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững” phối hợp với  Tổng Cục Môi trường cùng Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức.
  Tại diễn đàn, các chuyên gia trong  nước và quốc tế đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp về kinh nghiệm  chiếm được niềm tin, giữ được chữ tín với người tiêu dùng. Làm cách nào  để người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm và dịch vụ nội địa hơn nữa? Doanh  nghiệp phải làm sao để tồn tại, phát triển lâu dài trong bối cảnh thị  trường bán lẻ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Và bằng cách nào tạo dựng  được thị trường trong đó người tiêu dùng tin tưởng nhà sản xuất và nhà  sản xuất, phân phối cùng có uy tín với người tiêu dùng?
  Theo ông Florian Beranek, Cố vấn  trưởng của Dự án thì “Đối thoại đa bên được xem là một công cụ hiệu quả  giúp tăng cường nâng cao hiểu biết chung về nhu cầu và cơ hội của doanh  nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội”. Hoạt động xã hội của doanh  nghiệp được cải thiện sẽ tạo lợi thế nâng cao năng lực cạnh tranh  và kéo theo đó là cải thiện hoạt động kinh doanh của chủ thể doanh  nghiệp. Đồng thời, nó góp phần giảm tác động tới môi trường và  giảm tiêu thụ tài nguyên; cải thiện mối quan hệ với người lao  động, cộng đồng, người tiêu dùng và đối tác.
  Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội  Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp Việt hiện đang đứng  trước những thách thức lớn về năng lực cạnh tranh. Theo cam kết lộ trình  gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới WTO, từ ngày 01/01/2009, các nhà  bán lẻ nước ngoài đã được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt  Nam. Thời gian gần đây, thị trường phân phối-bán lẻ Việt Nam đã chứng  kiến sự có mặt của các nhà bán lẻ lớn như Lotte (Hàn Quốc), AEON (Nhật  Bản) hoặc đang chuẩn bị thâm nhập thị trường như E-Mart (Hàn  Quốc),Takashimaya (Nhật Bản), Auchan (Pháp) bên cạnh các doanh nghiệp  lớn đã ở Việt Nam nhiều năm trước như Metro, BigC, Parkson. 
  Việc mở của thị trường và hội nhập  ngày càng sâu rộng đòi hỏi, doanh nghiệp Việt Nam cần phải đổi mới chiến  lược kinh doanh, nâng cao hình ảnh, giữ chữ tín với người tiêu dùng  để  chiếm lĩnh thị trường nội địa./.
  
                                                  Hoàng Tuấn                  
                        
                        
                    End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo
                                        
                                        
            







