Thị trường

Doanh nghiệp Pháp giới thiệu máy bay trực thăng ở Việt Nam

Tin từ Đại sứ quán Pháp, Hội thảo Pháp – Việt về An toàn và An ninh dân sự tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày mai, 24 tháng 09 năm 2014, tại Hà Nội.

Tập đoàn Airbus sẽ giới thiệu máy bay trực thăng tại Việt Nam

Hội thảo do Cơ quan thương mại Ubifrance, Cơ quan Pháp vì sự phát triển quốc tế của các doanh nghiệp, hợp tác với Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Nội vụ Pháp tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công an và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp Pháp gồm 9 công ty chuyên về trang thiết bị phòng chống và xử lý trong trường hợp khẩn cấp : cháy, lụt, tai nạn đường bộ, trên biển và ở vùng núi.

Đáng chú ý trong phái đoàn doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực an ninh dân sự đến Việt Nam có đại diện Tập đoàn Airbus, công ty tiên phong trên thế giới về lĩnh vực hàng không vũ trụ và các dịch vụ có liên quan. Đó là  Airbus Helicopters, nhà sản xuất máy bay trực thăng số 1 thế giới với hơn 23 000 nhân viên trên toàn cầu.

Các loại máy bay trực thăng quân sự và dân sự của Airbus Helicopters được đánh giá là đa dạng nhất thế giới, chiếm đến hơn 1/3 các máy bay trực thăng dân sự và đa năng hiện đang hoạt động trên toàn cầu.

Ngoài ra còn có công ty Aquasure, một doanh nghiệp xã hội của Pháp phát triển thành công mô hình « Đội can thiệp tức thời »  cho phép các cơ quan chức năng tại địa phương cải thiện khả năng ứng cứu nguồn nước sạch cho người dân trong các tình huống khẩn cấp và lũ lụt . Aquasure cũng phát triển thiết bị lọc nước kích thước nhỏ (dạng viên) dễ sử dụng, có thể lọc 200 lít nước lã hoặc nước đục, và mỗi bộ lọc được thiết kế nhỏ gọn, đồng bộ và di động (thùng 50 kg) cho phép vận hành đơn giản và nhanh chóng ngay cả trong những trường hợp khó khăn nhất.

Tại Việt Nam, Aquasure mong muốn mang các giải pháp của mình phục vụ hoạt động của các  cơ quan ứng cứu khẩn cấp.

Đoàn doanh nghiệp Pháp sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và năng lực trong lĩnh vực an toàn và an ninh dân sự tại Hà Nội.

Tại hội thảo Đại tá Ulliac, chuyên gia của Pháp về an ninh dân sự, sẽ giới thiệu mô hình cứu hỏa-cứu hộ tại Pháp, một mô hình điển hình trên thế giới, và cách tổ chức các cơ quan phòng cháy chữa cháy và cứu hộ của Pháp ở cấp tỉnh/thành

Được biết Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều thiệt hại nhất do thiên tai gây ra và là một trong 5 nước chịu nhiều ảnh hưởng nhất của hiện tượng khí hậu nóng lên : bão và áp thấp nhiệt đới thường xuyên, lụt ở miền Trung, lũ quét nhanh ở vùng núi phía Bắc, cháy (cháy rừng) độc hại hơn dù đã có độ ẩm cao. 75% dân số có thể sẽ phải chịu các nguy cơ từ khí hậu. Nhu cầu về trang thiết bị hiện đại và hiệu quả đang là một thách thức lớn cho Việt Nam

Hồng Trang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo