Xã hội

Doanh nghiệp tặng xe sang, Tỉnh ủy Nghệ An lên tiếng

Công ty Tuấn Lộc tặng Tỉnh ủy Nghệ An một chiếc xe có giá trên 2,7 tỷ đồng, văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An đã có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Liên quan đến thông tin khi đang thực hiện đầu tư dự án ở tỉnh Nghệ An, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc đã tặng xe ô tô trị giá 2,7 tỷ đồng cho Tỉnh ủy Nghệ An.

 Chiều 9/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Thái Thanh Quý - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: Văn phòng Tỉnh ủy vừa có văn bản báo cáo thường trực Tỉnh ủy về việc tiếp nhận, sử dụng xe ô tô 80A-017.88 do doanh nghiệp tặng.

Công ty Đức Lộc tặng xe cho Tỉnh ủy Nghệ An. Ảnh: BGT

Theo đó, chiếc xe Toyota Land Cruiser VX mang 80A-017.88, Tỉnh ủy Nghệ An đang sử dụng do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc tặng vào tháng 5/2014. Thời điểm chiếc xe này được tặng là xe mới 100%, có giá thị trường lúc đó là 2,7 tỷ đồng.

Trong văn bản, Tỉnh ủy Nghệ An nêu rõ: ''Việc tặng xe ô tô cho Tỉnh ủy Nghệ An là việc hoàn toàn tự nguyện của công ty, được đại hội đồng cổ đông công ty Tuấn Lộc thống nhất và quyết định. Tỉnh ủy đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý tiếp nhận, đăng ký xe, hạch toán kế toán giá trị tài sản sử dụng theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước'', báo Vietnamnet đưa tin.

Trong khi đó, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo giải trình Thường trực Tỉnh ủy về việc Cienco 4 tặng xe Land Cruser 4.7, trị giá hơn 2,7 tỷ đồng, mang BKS 80A-167.68.

Chiếc xe sang được doanh nghiệp tặng Tỉnh ủy Nghệ An trước đó. Ảnh: Vietnamnet

Hiện cả Văn phòng UBND tỉnh và Tỉnh ủy Nghệ An đang làm tổng hợp báo cáo, gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền quyết định về số phận 2 chiếc ô tô.

Được biết, cả hai chủ doanh nghiệp này đều là người con quê Nghệ An, hàng năm có đóng góp nhiều tỷ đồng cho công tác từ thiện, hỗ trợ người nghèo và xây dựng nhà tình nghĩa.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo