Xã hội

Doanh nghiệp TW dành 9 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội

Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, trong 5 năm 2008-2012, các tập đoàn, tổng công ty trong khối đã chủ động, tích cực tham gia thực hiện có kết quả công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo.

(TTXVN) Các đơn vị đã tham gia hỗ trợ, tài trợ công tác an sinh xã hội với tổng trị giá trên 8.569 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, dự án: uống nước nhớ nguồn, tôn tạo, tu bổ nghĩa trang liệt sỹ; thực hiện các cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo,” “Vì Trường Sa thân yêu;” ủng hộ xây dựng các công trình biển đảo; xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo, giúp đỡ đồng bào vùng thiên tai, bão lũ.


Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, các ngân hàng thương mại đã xây dựng cơ chế tín dụng đặc thù đối với những ngành, lĩnh vực quan trọng của đất nước và ảnh hưởng đến số đông người dân.

Đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đã lãnh đạo tổ chức công đoàn triển khai phong trào “Xây dựng mái ấm công đoàn” cho công nhân lao động nghèo tại các đơn vị trong ngành; thành lập các Quỹ Công đoàn thu hút gần 30 vạn lượt hội viên tham gia, hàng chục nghìn hội viên được vay vốn với số tiền hàng chục tỷ đồng, góp phần giúp người lao động làm kinh tế, giải quyết khó khăn.

Phát huy trách nhiệm cao với cộng đồng, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chỉ đạo, lãnh đạo, vận động các doanh nghiệp trong Khối đăng ký và triển khai hỗ trợ các huyện nghèo. Hiện 26/32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối cam kết và hỗ trợ 54 huyện nghèo trong cả nước. Cấp ủy, lãnh đạo 26 doanh nghiệp trong Khối đã cam kết hỗ trợ 54 huyện nghèo trên 2.205 tỷ đồng.

Trong 4 năm 2009-2012, các doanh nghiệp đã hỗ trợ, giải ngân trên 1.926 tỷ đồng, bằng 87,35% so với tổng số vốn cam kết. Các lĩnh vực được các doanh nghiệp tập trung hỗ trợ gồm: Phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân; xóa nhà tạm, nhà hư hỏng, dột nát cho người nghèo; giáo dục, đào tạo, dạy nghề, nâng cao dân trí; chăm sóc sức khỏe nhân dân; đầu tư cơ sở hạ tầng.

Các hoạt động trên đã góp phần thiết thực giúp một bộ phận dân cư tại các huyện nghèo cải thiện được nơi ăn ở, sinh hoạt, phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm; nâng cao nhận thức, kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất; cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt của học sinh, giáo viên một số địa phương vùng đồng bào dân tộc có nhiều khó khăn, góp phần thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết 30a của Chính phủ đã đề ra./.
 
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo