Xã hội

Doanh nghiệp vận tải chỉ lắp “hộp đen”... cho có

Kết luận thanh tra các đơn vị kinh doanh vận tải của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho thấy, hàng loạt doanh nghiệp chỉ lắp thiết bị giám sát hành trình - “hộp đen” - cho có! Nhiều doanh nghiệp có lắp “hộp đen” nhưng vào thời điểm kiểm tra không hoạt động.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh, qua kiểm tra thiết bị giám sát hành trình gắn trên xe khách của Công ty CP xe khách Hà Nội đã phát hiện 32/32 “hộp đen” không theo dõi, trích xuất được thông tin (của 25 xe) về lái xe theo quy định. Công ty cũng chưa có sổ quản lý, lưu giữ thông tin “hộp đen” của các xe hoạt động vận tải khách liên tỉnh.

“Hộp đen” được gắn trên 12 xe của Công ty CP xe khách Thanh Xuân cũng không phát huy tác dụng, không theo dõi, trích xuất được thông tin về lái xe theo quy định. Thiết bị được lắp trên 5 xe không trích xuất được thông tin bắt buộc. Công ty cũng không có hồ sơ, tài liệu chứng minh việc khai thác, quản lý thông tin trên “hộp đen”. Sau quá trình thanh tra của Sở Giao thông Vận tải, công ty này mới đưa “hộp đen” vào khai thác.

Ông Linh cho biết, 67 thiết bị giám sát hành trình gắn trên phương tiện của Công ty cổ phần đầu tư Vinamotor cũng không theo dõi, trích xuất được thông tin cũng như chưa cập nhật, lưu trữ thông tin bắt buộc từ “hộp đen” theo quy định.


Tại thời điểm kiểm tra “hộp đen” của Công ty TNHH Hưng Thành, Sở Giao thông Vận tải cho biết, có 38/38 thiết bị theo dõi, trích xuất được thông tin về lái xe; 21/38 “hộp đen” không theo dõi, trích xuất được thông tin về số lần đóng, mở cửa xe theo quy định. Tại công ty cũng không có hồ sơ, tài liệu chứng minh việc khai thác, quản lý thông tin trên “hộp đen”. Công ty này cũng chưa thực hiện cập nhật, lưu trữ các thông tin bắt buộc theo quy định.

Công ty này báo cáo “hộp đen” được lắp vào năm 2009 (trước cả thời điểm quy định bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình) và không phù hợp theo quy định. Công ty này cam kết sẽ lắp đặt mới thiết bị phù hợp theo quy định trong quý I năm nay.

 

 

Đoàn Huế (Theo Dân trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo