Nguyên Phó Thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures
Bình Dương thí điểm triển khai 300 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn quốc tế / Đầu tư 60.032 tỷ đồng xây 139,6 km đường sắt từ Tp.HCM đến Cần Thơ
VinaCapital – Tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam cho biết vừa mời được Tiến sĩ Philipp Roesler – Nguyên Phó Thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures. Đồng thời, quỹ này cũng công bố việc đầu tư thành công vào hai startup công nghệ là Wee Digital và UrBox.
Tiến sỹ Philipp Roesler, sinh ra ở Sóc Trăng và được gia đình một quân nhân người Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi, là Bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền liên bang Đức (Bộ trưởng Bộ Y tế) và là người gốc Việt đầu tiên trở thành Bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu vào năm 2009. Năm 2011, được bầu làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Kinh tế và công nghệ, ông Philipp Roesler đã rất tích cực quảng bá cho cộng đồng khởi nghiệp của nước Đức. Ông tham gia quản lý High-tech Gründerfonds - đơn vị hợp tác công – tư đã đầu tư gần 3 tỷ euro và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Ông cũng tham vấn cho Founder’s Fund, quỹ đầu tư công nghệ tại Hoa Kỳ được biết đến qua việc tham gia đầu tư vào các công ty như Space X, Uber, PayPal và Palantir. Năm 2014, ông Philipp Roesler tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thụy Sỹ và sau đó, ông trở thành Tổng Giám đốc Quỹ Từ thiện HCCF tại New York.
Trong dịp này VinaCapital Ventrures thông báo đã rót khoản đầu tư mới nhất vào hai startups công nghệ: UrBox – nền tảng số cho giải pháp quà tặng điện tử cho khách hàng thân thiết và Wee Digital – công ty công nghệ tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo và sinh trắc học giúp cho dịch vụ ngân hàng số an toàn hơn và thân thiện hơn.
Được biết, trước đó năm 2018, VinaCapital Ventures đã đầu tư vào 2 startup công nghệ là FastGo và Logivan. Đại diện quỹ cho biết kết quả đầu tư rất khả quan. Hiện FastGo đã hiện diện tại 4 nước Đông Nam Á, trong đó có cả Singapore. Với Logivan, lượng tài xế của ứng dụng đã tăng vọt từ khoảng 4.000 ở thời điểm đầu tư lên con số 27.000 tài xế như hiện nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo