Công ty Hậu Lộc và khát vọng đưa thương hiệu rượu Việt ra nước ngoài
Công nghệ Xây dựng SPAN: Nâng cao chất lượng công trình, phát triển bền vững / Doanh nghiệp phát triển bứt phá nhờ đưa công nghệ cao vào thực tiễn cuộc sống
Vực dậy một doanh nghiệp với điểm xuất phát thấp, trở thành công ty làm ăn hiệu quả, đời sống CBCNV không ngừng được nâng cao, thương hiệu công ty được đông đảo khách hàng tin cậy là những thành tựu mà Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc đã đạt được trong suốt 22 năm xây dựng và phát triển.
Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc tiền thân là Cửa hàng thực phẩm - tổ ngoại thương, được thành lập năm 1961. Sau đó, cửa hàng đổi tên thành Cửa hàng bách hoá Hậu Lộc từ năm 1969, với nhiệm vụ phân phối, thu mua các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu dân sinh và cuộc kháng chiến. Cùng với sự phát triển của đất nước, năm 1979, Cửa hàng bách hoá lại đổi tên thành Công ty Thương nghiệp Hậu Lộc, đến năm 1991, theo chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hoá sát nhập 3 đơn vị: Công ty ngoại thương, Công ty vật tư và Công ty thương nghiệp thành Công ty thương mại Hậu Lộc. Lúc này, công ty Thương mại Hậu Lộc được đổi tên thành Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc vào tháng 12 năm 2000, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử quan trọng cho sự phát triển của Công ty sau này.
Dưới sự chỉ đạo, điều hành của giám đốc Nguyễn Công Chính cùng sự đoàn kết nhất trí của toàn bộ cán bộ công nhân viên, trong nhiều năm, công ty làm ăn ngày càng hiệu quả, đời sống người lao động được nâng cao, đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương, đất nước.
Thương hiệu của Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc ngày càng phát triển rộng rãi, cả ở thị trường trong nước và định hướng tiếp tục vươn ra trường quốc tế. Từ 50 cán bộ, 2 cửa hàng và 1 đại lý, đến nay, công ty đã tạo việc làm cho gần 200 lao động với 7 cửa hàng, 1 khách sạn và hệ thống đại lý phân phối rộng khắp các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.
Các mặt hàng vật tư nông nghiệp, đến hàng dân dụng, xăng dầu… do công ty phân phối đã được người tiêu dùng và đối tác đánh giá cao, góp phần quan trọng trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các chế độ hậu mãi.
Một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc là rượu Chi Nê. Mặc dù, tại làng Chi Nê hầu hết người dân đều biết nấu rượu nhưng chỉ làm theo quy mô nhỏ lẻ. Để rượu Chi Nê trở thành một thương hiệu nổi tiếng có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như ngày hôm nay phải kể đến một phần công lao không hề nhỏ của toàn bộ cán bộ nhân viên tại doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc đã nâng tầm thương hiệu rượu Chi Nê.
Thực hiện chủ trương của UBND huyện Hậu Lộc về việc khôi phục và phát triển đặc sản rượu Chi Nê, năm 2006, Hậu Lộc đã chính thức đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm rượu Chi Nê. Rượu Chi Nê được nấu từ gạo quê trắng trong, loại gạo trồng ở triền núi và thung lũng ở Hậu Lộc. Nước nấu rượu cũng được lấy từ núi cao và đặc biệt, men rượu được làm từ 19 vị thuốc bắc gia truyền. Nhờ vậy, rượu Chi Nê có tác dụng rất tốt, 5 kinh can, thận, tỳ, vị, phế; khu phong trừ hàn, chữa đau bụng, trợ giúp tiêu hoá, giải độc, thông mạch... Để rượu phát huy hết công dụng thì phải ủ trong 6 tháng mới được mang ra thị trường. Khi thưởng thức rượu Chi Nê được môn tả có vị cay mà ngọt, êm giọng và ngấm từ từ, không bị sốc.
Nhằm phát huy truyền thống và quảng bá sản phẩm địa phương, Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc tiếp tục đầu tư 3,5 tỷ đồng xây dựng Xí nghiệp rượu Chi Nê. Cuối năm 2010, Công ty đưa hệ thống thiết bị chưng cất quy mô Pilot vào sản xuất nhờ vậy mà nồng độ andehit, methanol trong sản phẩm rượu Chi Nê giảm, chất lượng sản phẩm được nâng lên. Trong thời gian tới, công ty còn xem xét mời các chuyên gia tư vấn đưa những công nghệ hiện đại nhất áp dụng vào ngành sản xuất bia, rượu để nâng cao chất lượng sản phẩm và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.
Rượu Chi Nê ngày càng lấy được niềm tin của người sử dụng, và dần khẳng định được đẳng cấp của mình trên thị trường rượu Việt Nam và thế giới. Nhờ vậy, sản phẩm rượu Chi Nê đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng như: Huy chương vàng hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn; giải vàng sản phẩm thực phẩm chất lượng an toàn và giải thương hiệu vàng Việt Nam lần thứ nhất năm 2007. Sản phẩm rượu Chi Nê của Công ty CP Thương mại Hậu Lộc (Hậu Lộc) tự hào được xếp hạng 3 sao sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019. Những năm qua, rượu Chi Nê đã được bạn hàng ở Campuchia, Lào... đặt mua với số lượng lớn.
Ông Nguyễn Công Chính - Giám đốc Công ty CP Thương mại Hậu Lộc tâm sự: "Công ty đang thăm dò thị trường nước ngoài, nhất là thị trường Châu Âu và tặng sản phẩm rượu Chi Nê cho một số đối tác nước ngoài, mục đích là đưa thương hiệu rượu Chi Nê vào đời sống ẩm thực của người dân thế giới. Đồng thời, công ty sẽ đầu tư mở rộng quy mô sản xuất để đáp ứng cho thị trường trong và ngoài nước".
Với những thành tích đã đạt được, Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc đã vinh dự được nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm đạt chất lượng an toàn, đặc biệt, năm 2009 công ty đã nhận được giải thưởng mang tên “Sản phẩm, dịch vụ xuất sắc năm 2008, năm 2009” do báo điện tử Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Công thương, Bộ Khoa học Công nghệ, Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam tổ chức. Đồng thời, doanh nghiệp còn nhận được nhiều bằng khen của Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp, UBND tỉnh Thanh Hóa vì có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Hiện Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc đang là hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam (VST) là tổ chức Hội đầu tiên của các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực khoa học và công nghệ cả nước. Hiện nay, VST là nơi quy tụ của hàng trăm doanh nghiệp KH & CN chất lượng, năng động, nhiều hoài bão, khát khao vươn ra khu vực và toàn cầu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo