Hiệp hội doanh nghiệp

TP.HCM hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng vào siêu thị

Với sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), nhiều doanh nghiệp đã đưa được hàng vào siêu thị.

Một số hình ảnh đáng nhớ tại “Hội diễn nghệ thuật Doanh nhân - Doanh nghiệp toàn quốc” lần thứ VII / Những khác biệt tại Hội diễn “Nghệ thuật doanh nhân, doanh nghiệp toàn quốc” lần thứ VIII

Được đưa hàng hóa của mình vào siêu thị là mong muốn của nhiều doanh nghiệp vì đây là kênh bán lẻ uy tín, hiện đại, rất được người tiêu dùng tín nhiệm. Đây cũng là kênh giúp doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa ổn định và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, con đường vào siêu thị rất gian nan vì không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của siêu thị. Hiện vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chưa đưa được hàng vào siêu thị do đặc thù của đơn vị còn nhỏ lẻ, manh mún, chưa đáp ứng được các yêu cầu của siêu thị như: chất lượng, mẫu mã, bao bì, nhãn mác, phương thức giao nhận, thanh toán...

Từ những năm 2000, thị trường bán lẻ Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn liên doanh liên kết với hàng trăm siêu thị trên thế giới. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu hàng hóa thông qua các hệ thống phân phối này. Trên thực tế, việc tiếp cận với các siêu thị ngoại này khó gấp nhiều lần so với siêu thị trong nước.

Việc đưa hàng vào siêu thị mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, qua đó doanh nghiệp sẽ nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, học được cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu cho các hãng hàng đầu thế giới, đồng thời có điều kiện để phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó, việc đưa hàng vào siêu thị còn giúp doanh nghiệp phát triển phong phú thêm nguồn hàng, tạo điều kiện kiểm soát tốt chất lượng.

Do đó, ITPC thường xuyên kết nối với các siêu thị nước ngoài, giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình. Trong nhiều năm qua, ITCP đã hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng vào siêu thị. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, vấn đề quan trọng nhất để đưa hàng vào siêu thị vẫn là quyết tâm của doanh nghiệp trong việc đầu tư sản xuất.

Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo