Chân dung

Doanh nhân, Dược sĩ – Hoàng Minh Châu:Là thầy thuốc, tôi thấy mình hạnh phúc

(DNHN) - Không một lĩnh vực nào lại gần hơn với lương tâm và trách nhiệm như nghề y dược, bởi nó liên quan tới tài sản vô giá của con người là sức khỏe. Nếu muốn trở thành một thầy thuốc đúng nghĩa, bất kỳ ai cũng phải thấm nhuần câu “Lương y như từ mẫu”. Doanh nhân, Dược sĩ – Hoàng Minh Châu – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược đã tâm sự về đạo làm nghề của một thầy thuốc chân chính.

Từ chỗ đứng bên bờ vực phá sản, nợ nần chồng chất, Công ty cổ phần Nam Dược đã bước vào giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ dưới sự chèo lái tài tình của doanh nhân Hoàng Minh Châu.

 

Giờ đây, khi Nam Dược đã khẳng định được uy tín, thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trên thương trường thì những bài học vượt khó, triết lý kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp và đạo làm nghề càng trở nên ý nghĩa.

 

Chia sẻ về những tháng  ngày  gian khó, Doanh nhân, Dược sỹ Hoàng Minh Châu – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược tâm sự: “Tôn Tử nói, khi bị đẩy vào đường cùng thì chúng ta sẽ vùng lên để sống. Tôi học được điều này từ Tôn Tử. Khi càng khó khăn, tinh thần càng cao, nhiều lúc phải mỉm cười trong khó khăn để có thêm nghị lực.

 

Tôi vốn là con nhà nghèo, quê tận Nam Đàn – Nghệ An, vì vậy từ khi lập nghiệp, tôi luôn tự nhủ rằng, muốn thành công thì phải không ngừng nỗ lực phấn đấu. Cũng nhờ quan điểm đó cùng những điều học hỏi được trong cuộc sống mà  khi mới về Nam Dược ở thời điểm vô vàn khó khăn cuối năm 2009, chúng tôi vẫn ngồi lại để bàn về tương lai. Niềm tin này giúp chúng tôi vượt qua thử thách...”.

 

Với định hướng gìn giữ và phát huy tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam, mang đến cho người sử dụng trong và ngoài nước những dược phẩm chất lượng, an toàn, có tác dụng phòng và trị bệnh cao, đồng thời cổ vũ tinh thần sử dụng thuốc Nam của người Việt, Công ty Nam Dược đã đi sâu vào phát triển các vị thuốc, bài thuốc dựa trên những dược liệu sẵn có trong nước.

 

Từ việc sử dụng các tri thức y học cổ truyền được đúc kết hàng nghìn năm ở Việt Nam thông qua các Nhà thuốc gia truyền và các nhà khoa học về dược liệu, Nam Dược đã nhanh chóng trở thành đơn vị tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm thuốc Nam chất lượng cho người Việt. Hiện nay, Công ty đã tung ra thị trường những sản phẩm thuốc hợp với xu hướng bệnh của thời đại.

 

Một số dược phẩm mang thương hiệu Nam Dược đã trở thành những sản phẩm hàng đầu được cộng đồng và giới chuyên môn đánh giá cao như Thông xoang tán, Bảo xuân, Hạ áp Ích nhân, Khang dược.

 

Để có được những thành quả đầy ý nghĩa đó, bên cạnh lòng yêu nghề, trân trọng những tinh hoa y học mà cha ông để lại, Dược sỹ Hoàng Minh Châu và đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty còn có một cái tâm luôn hướng về người bệnh.

 

Ông tâm sự: “Không một lĩnh vực nào lại gần hơn với lương tâm và trách nhiệm như nghề y dược, bởi nó liên quan tới tài sản vô giá của con người là sức khỏe. Nếu muốn trở thành một người thầy thuốc đúng nghĩa, bất kỳ ai cũng phải thấm nhuần câu “Lương y như từ mẫu””.

Anh Hoàng Minh Châu tại Trại rắn Vĩnh Sơn - Vĩnh Phúc - Vùng nuôi nguyên liệu rắn hổ mang cho Nam Dược

 

Hướng đến sự phát triển bền vững, đồng thời nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh cây dược liệu Việt Nam, những năm qua, Nam Dược đặc biệt chú trọng đến nuôi, trồng, phát triển các vùng nguyên liệu, từng bước nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, chuyên nghiệp hóa hoạt động bán hàng, marketing, tài chính kế toán, nhân sự, thương hiệu…

 

Đặc biệt, Công ty cũng đề cao việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp như một phần trong chiến lược phát triển.

 

Doanh nhân, Dược sỹ Hoàng Minh Châu khẳng định: “Chúng tôi muốn xây dựng một nền tảng văn hóa mang tinh thần dân tộc dựa trên những giá trị cao đẹp mà cha ông ta để lại. Nam Dược là ngôi nhà chung, bất kỳ ai hòa nhập vào ngôi nhà này đều phải theo đuổi những giá trị chung đã được đề ra.

 

Ngoài mục tiêu mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng, cán bộ công nhân viên Công ty cũng sẽ luôn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng...”.

 

Với bước những phát triển vượt bậc, sản phẩm được cộng đồng đánh giá cao, năm 2011, Nam Dược vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng giải Vàng chất lượng Quốc gia và là doanh nghiệp dược phẩm đầu tiên và duy nhất đạt giải thưởng này tại Việt nam.

 

Ngoài ra, các sản phẩm của Nam Dược cũng nhiều lần nhận được Huy chương vàng chất lượng do Bộ Công thương, Bộ Khoa học & Công nghệ cùng nhiều Bộ ngành khác trao tặng cùng với danh hiệu Hàng Việt nam chất lượng cao năm 2012.

 

 Nói về những yếu tố làm nên thành công, Doanh nhân, Dược sỹ Hoàng Minh Châu không giấu nổi tự hào: “Sở dĩ sản phẩm của Nam Dược có chất lượng cao, được khách hàng tín nhiệm bởi Nhà máy chúng tôi đã đạt các tiêu chuẩn: GMP - WHO, ISO 9001, ISO 14000, HACCP, SA 8000 và TQM.

 

Các tiêu chuẩn này đã hợp thành bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS (Intergrated Management System) tiên tiến của thế giới.

 

Tính tới thời điểm hiện nay, chưa có doanh nghiệp dược nào ở Việt Nam đạt được hệ tích hợp tiêu chuẩn tiên tiến như Nam Dược đã có. Đây là cơ sở để chúng tôi đưa những sản phẩm có chất lượng, đẳng cấp quốc tế đến tay người dân Việt Nam, góp phần nâng cao sức khỏe con người.

 

Dù con thuyền Nam Dược đã hồi sinh mạnh mẽ, nhưng trong thâm tâm, ông vẫn muốn mỗi một ngày đi qua sẽ là khoảng thời gian để Nam Dược tiếp tục chuyển mình vươn lên tầm cao mới. “Tôi thấy mình thật hạnh phúc khi có mặt ở Nam Dược. Ở đây tôi thấy rõ sứ mệnh của mình hơn.

 

Tôi sẽ gắn sứ mệnh của mình vào sứ mệnh của Công ty. Chúng tôi sẽ cố gắng góp phần gìn giữ và phát huy tinh hoa y học cổ  truyền, đưa cây dược liệu Việt Nam lên tầm cao mới, góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân...”.

 

Hà Châu -  Phạm Chi

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo