Chân dung

Doanh nhân Ngọc Ánh Kim: Những điều “Không thể” và “Có thể”

Chị yêu âm nhạc, yêu nghệ thuật bằng một tình yêu đặc biệt. Triết lý sống “điều gì cũng có thể làm được, không một điều gì là không thể” tạo nên thành công trong sự nghiệp nhưng cũng làm nên một cá tính đặc biệt. Có lẽ chính vì thế mà mỗi khi chị hát, người ta thấy một Ngọc Ánh Kim thật nồng nàn, say mê nhưng vô cùng “dữ dội”.

Chị là Doanh nhân Ngọc Ánh Kim – Chủ thương hiệu NAK Ngọc Ánh Kim.

PV: Chào chị, trước tiên xin được chúc mừng chị đã giành giải nhất tại Cuộc thi “Tiếng hát nữ doanh nhân Hà Nội 2014”. Chị có thể chia sẻ đôi chút về cảm xúc sau cuộc thi. Và lý do khiến chị chọn ca khúc “Không thể và Có thể” để dự thi đêm chung kết?

Doanh nhân Ngọc Ánh Kim: Trước hết, Ánh Kim gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã cổ vũ, động viên trong suốt cuộc thi. Trong những ngày tập luyện, chuẩn bị cho đêm chung kết, Ánh Kim không may bị tai nạn, bị thương ở chân, các chị cùng tham gia cuộc thi đã gọi điện hỏi han, chia sẻ rất nhiều. Ánh Kim thực sự cảm động trước những tình cảm đó.

Về ca khúc “Không thể và Có thể”, Ánh Kim chọn ca khúc này bởi nó đặc biệt từ tựa đề, tới giai điệu. Tựa đề đặc biệt, cộng với âm nhạc của Phó Đức Phương. Âm nhạc của ông, ai thoạt nghe cũng thích, lời rất hay, ai cũng có thể hát được nhưng hát hay hay không là chuyện hoàn toàn khác. Vì nhạc của Phó Đức Phương, nhiều nốt, luyến nhiều, hát đúng, đủ nốt đã đạt 70% rồi, còn lại tùy thuộc vào lúc thể hiện, hòa âm, phối khí.

Những gì thuộc về “Không thể và Có thể” đều rất hoàn hảo, thể hiện được trọn vẹn sự day dứt. trầm bổng và cả cá tính dữ dội của Ánh Kim. Ánh Kim nghĩ phải va vấp với cuộc đời nhiều thì mới thể hiện được cái tình của bài hát, chạm vào trái tim khán giả.

Giây phút hạnh phúc của doanh nhân Ngọc Ánh Kim khi nhận giải Nhất tại cuộc thi

Thông điệp mà Ánh Kim muốn gửi gắm tới khán giả chính là trong cuộc sống điều gì cũng có thể làm được, không một điều gì là không thể. Trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống, tình yêu, kinh doanh thì Ánh Kim luôn luôn nghĩ cái gì cũng có thể là không và cái gì cũng có thể là có.

Buổi sáng trước đêm chung kết, bác sĩ đã khuyến cáo Ánh Kim về việc tháo băng ra để đứng biểu diễn trên đôi giày cao gót, sẽ rất đau và có thể gây biến chứng, nhưng Ánh Kim đã vượt qua được thử thách đó và thể hiện xuất sắc ca khúc, đó chính là điều có thể.

Ánh Kim đã chiến thắng chính mình, thuyết phục được khán giả, mọi người đều rất hài lòng với kết quả của đêm chung kết và bản thân mình cũng vậy. (cười).

PV: Chia sẻ về công việc hiện tại và dự định trong năm 2014 của chị?

Doanh nhân Ngọc Ánh Kim: Hiện tại, lĩnh vực hoạt động tại Công ty CP TMDV Tùng Bách đã đi vào ổn định.

Hệ thống NAK Spa ở 34A Trần Phú cũng đã tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu được rất nhiều người biết, tìm đến. Khách hàng của NAK Spa có ở cả ở trong và ngoài nước, khách hàng ở các tỉnh đôi khi vất vả tìm đến Spa, nên từ động lực và sự ủng hộ của mọi người nên trong tháng 4 này, Ánh Kim tiến hành khai trương thêm chi nhánh ở Hải Phòng, Quảng Ninh.

Trong năm nay sẽ hoàn tất chuỗi đó trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Ánh Kim sẽ hoàn thiện thương hiệu NAK Ngọc Ánh Kim để mọi người biết nhiều hơn tới tên tuổi  này ở lĩnh vực thời trang.

PV: Thế còn dự định làm nghệ thuật thì sao, thưa chị?

Doanh nhân Ngọc Ánh Kim: Song hành với công việc kinh doanh, trong tuần tới, Ánh Kim tiến hành quay một MV với ca khúc do Ánh Kim sáng tác. Ca khúc có tựa đề “Ngược chiều thu”, nói về tình yêu, rất dễ thương, sẽ gửi tới mọi người nghe thử.

Còn vào tháng 6 tới, đúng vào dịp sinh nhật của mình, Ánh Kim dự định cho ra một CD, gửi tặng tới những ai muốn nghe Ánh Kim hát, những người đã trải nghiệm cuộc sống, có thể cảm nhận hết những điều Ánh Kim muốn gửi gắm. Và cũng để nhiều người biết đến Ngọc Ánh Kim hơn.

Doanh nhân Ngọc Ánh Kim và Nghệ sỹ ưu tú Đỗ Đức Long, Giảng viên thanh nhạc của HV Âm nhạc QG Hà Nội (là người trực tiếp hướng dẫn về thanh nhạc tại cuộc thi)

Quê gốc của Ánh Kim ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng, thế nên tuy ở Hà Nội 15 năm, chắc có nhẹ đi nhiều, nhưng tổ chất trong con người miền biển không bao giờ hết được.

Trước đây, Ánh Kim có thi vào trường nghệ thuật quân đội, và đã học được 2 năm tạo nguồn. Tuy nhiên, trong thời gian đó, Ánh Kim phải đi làm, sau đó phải dừng hẳn lại, chuyển sang công việc kinh doanh, lo toan gia đình.

Giọng của Ánh Kim trầm, khàn, các thầy đều biết đến và tiếc khi Ánh Kim không theo con đường ca hát. Nhưng mọi ng không hiểu là Ánh Kim rất yêu, sau thời gian chia tay với nghệ thuật, Ánh Kim đã suy nghĩ rất nhiều. Sau hơn 10 năm dừng lại, một hôm sang nhà thầy Đức Long và biết đến cuộc thi này. Lúc đầu Ánh Kim đã rất rụt rè, sợ không “có duyên với nghệ thuật” đấy. (cười)

Thời gian diễn ra cuộc thi có lẽ là thời gian hạnh phúc nhất với Ánh Kim, bởi mình được hát rất nhiều. Âm nhạc luôn đồng hành trong cuộc sống và Ánh Kim yêu nghệ thuật bằng một tình yêu đặc biệt. Mỗi lần được đứng trên sân khấu, Ánh Kim như “lên đồng” (cười) và thăng hoa cùng ca khúc. Giờ đây khi mọi thứ đã ổn định, song song với công việc kinh doanh Ánh Kim sẽ quay trở lại làm nghệ thuật, chắc chắn là thế.

Cảm ơn chị về những chia sẻ. Chúc chị luôn tươi trẻ, hạnh phúc. Chúc cho niềm đam mê với nghệ thuật của chị luôn cháy mãi, để biến mọi điều “không thể” thành “có thể”.
 

Đoàn Huế (thực hiện)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo