Chân dung

Doanh nhân Phạm Anh Tuấn: Chữ Tài và chữ Tâm

(DNHN) Nhắc đến Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung, bạn bè, đối tác và giới doanh nhân không thể không kể tới cái tên Phạm Anh Tuấn bằng tất cả sự nể phục, ngưỡng mộ anh - vị thuyền trưởng tài ba, quyết đoán và giàu lòng nhân ái.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung được thành lập từ năm 2009, qua 3 năm xây dựng và phát triển, vượt qua biết bao thăng trầm, sóng gió của thời kỳ lạm phát, khủng hoảng kinh tế, thắt chặt chính sách tiền tệ hiện nay.

 

Nhưng với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về đầu tư khai thác kinh doanh hệ thống Chợ, Khách sạn, Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp Công ty Công Thương Miền Trung đã tạo lập được nền tảng phát triển bền vững, trở thành một trong những thương hiệu có uy tín, tạo dựng được niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cẩm Xuyên nói riêng và Hà Tĩnh nói chung.

 

Nghệ Tĩnh – Đi mô cũng nhớ về!

 

Là anh cả trong gia đình có 5 người con, sinh ra tại mảnh đất Nghệ An, ngay từ nhỏ anh Phạm Anh Tuấn đã lam lũ gánh vác tất cả các công việc cùng với bố mẹ để lo cho các em, cũng như lo cho việc học của mình. Tuổi thơ của anh là những gánh bèo, những ruộng khoai lang, những mùa cấy, mùa gặt triền miên…

 

Hàng ngày anh dậy từ rất sớm để tự lo việc học, sau đó còn lo việc cơm cháo cho các em,  bởi buổi tối phải làm việc tới khuya mới được đi ngủ, …ý thức được việc học để thoát nghèo, học để có cái chữ, có kiến thức để mong giúp cuộc sống bớt khổ và có thể làm được một điều gì đó cho quê hương, đất nước.


Ý chí của người nặng lòng với quê hương

 

Sau khi rời ghế giảng đường đại học, anh Tuấn làm việc ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, và cũng gặt hái được một số thành quả nhất định, nhưng anh vẫn luôn đau đáu về miền trung ruột thịt, vẫn nhớ mãi câu hò xứ Nghệ “Ai biết nước sông Lam răng là trong là đục, Thì biết sống cuộc đời răng là nhục là vinh”.

 

Anh muốn đem nhiệt huyết, trí tuệ, bản lĩnh của mình để làm giàu cho quê hương và anh chọn Hà Tĩnh là điểm đến cho sự lựa chọn của mình. Anh nói: “Là người con của khúc ruột miền trung đầy nắng và gió Lào, con người ở đây cần cù, chịu thương chịu khó luôn nồng ấm và đầy ắp tình cảm nhưng vẫn còn khó khăn.

 

Tại sao miền đất đang thay đổi từng ngày với những dự án trọng điểm về kinh tế như Mỏ sắt Thạch Khê, Khu Công nghiệp Cảng biển Vũng Áng, Khu nghỉ mát Quốc gia Thiên Cầm …nhưng ngành thương mại, dịch vụ chưa phát triển tương xứng với tiềm năng? 

 

"Câu hỏi đó luôn là điều làm tôi trăn trở. Và quay trở lại đây chính là điều tôi mong muốn nhất, tôi muốn mình trở thành một trong những người con của quê hương cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh phát huy tiềm năng, thế mạnh, góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh …”.

 

Chính từ những suy nghĩ đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung đã được thành lập với ý chí, khát khao cháy bỏng của người con xứ Nghệ và sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các cấp chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh. Để hôm nay, trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, ngay giữa Trung tâm Cẩm Xuyên đã và đang mọc lên một quần thể công trình quy mô, hiện đại phục vụ nhân dân và quý khách muôn phương.


Đến người thuyền trưởng tài ba

 

Với phương châm: “Hoàn thiện trên từng bước tiến” Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung luôn không ngừng hoàn thiện mình, không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn không ngừng hoàn thiện nhân cách, tác phong của từng nhân viên để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.


Ngay sau khi đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung đã có những kế hoạch rất cụ thể để thực hiện chiến lược xây dựng và củng cố thương hiệu, bởi Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung - anh Phạm Anh Tuấn luôn xác định: Thương hiệu là phương tiện để Công ty tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, để từ đó tạo lợi thế trong quan hệ với các đối tác, mở rộng quan hệ, đồng thời chiếm được lòng tin của quý khách hàng trong và ngoài nước.


Công ty cam kết đem đến cho quý khách hàng niềm tin và sự phục vụ tốt nhất. Cam kết của Công ty đã được chứng minh qua việc vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành các công trình, dự án Tổ hợp liên hoàn chợ, khách sạn, Trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp Cẩm Xuyên, đây là công trình tâm huyết thể hiện tình yêu của anh Tuấn với mảnh đất và con người quê hương.

 

Công trình này được Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xác định là trọng điểm về thương mại, dịch vụ của tỉnh nhà và thương xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao, cũng như tin tưởng vào năng lực thực hiện của Chủ Đầu tư Dự án (Công ty CP Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung) nhằm tạo điểm nhấn, nét đột phá về thương mại cho huyện Cẩm Xuyên nói riêng và Hà Tĩnh nói chung, phục vụ cho nhu cầu về thông thương, trao đổi hàng hoá đang ngày càng tăng cao của tỉnh nhà khi Mỏ sắt Thạch Khê và Khu công nghiệp Vũng Áng phát triển mạnh.

 

Anh Phạm Anh Tuấn cho biết: “Hà Tĩnh là nơi địa linh nhân kiệt, Khi tôi về đây cái may mắn của tôi là được các cấp lãnh đạo và nhân dân Hà Tĩnh nhiệt tình giúp đỡ, và điều tuyệt vời hơn nữa đó là vào thời điểm này chỉ số PCI của Hà Tĩnh (là chỉ số đánh giá và xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành của Việt Nam trong việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp .) từ 37 lên số 7 tức là vượt 30 bậc. Mọi thứ đều thuận lợi để tôi đầu tư Dự án tổ hợp liên hoàn chợ, khách sạn, Trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp Cẩm Xuyên, đây là tâm huyết cũng như mong đợi cả đời của tôi, với ước mơ miền trung ngày càng giàu mạnh và phát triển cùng đất nước”

 

 

Phối cảnh dự án chợ - Trung tâm thương mại Cẩm Xuyên 


Trong thời gian qua. Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung luôn quan tâm đến lợi ích của đối tác và người tiêu dùng, chính  "Chất lượng sản phẩm, giá thành, sự phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp" là một trong những yếu tố dẫn đến thành công trên con đường định vị và khẳng định thương hiệu của mình tại thị trường trong nước suốt những năm qua.


Tuy nhận được sự ưu ái, giúp đỡ cũng như có được lòng tin của nhân dân và chính quyền sở tại, song Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công Thương Miền Trung cũng gặp phải những vấn đề khó khăn do khủng hoảng kinh tế. Chính thời điểm tiến hành đầu tư  dự án thì nhà nước thực hiện các chính sách chống lạm phát, thắt chặt tiền tệ khiến giá cả leo thang (đặc biệt là các mặt hàng vật tư, vật liệu xây dựng tăng rất cao)…

 

Nhưng với sự bản lĩnh, can trường, cũng như sự chèo lái tài tình của vị thuyền trưởng tài ba Phạm Anh Tuấn mà con thuyền lớn Công Thương Miền Trung vẫn đi đúng hướng, vẫn đang trên đà phát triển.

 

“Bây giờ tôi lại cảm ơn những khó khăn, vấp ngã, những trải nghiệm trước đây. Bởi vì nó đã làm cho tôi có thêm bản lĩnh “Khó khăn hôm nay,  bài học ngày mai”. Tôi luôn đưa đơn vị tôi đi đúng theo định hướng của Đảng và nhà nước, và chỉ có vậy thì mới tạo được lòng tin và chỗ đứng trong xã hội”- anh Tuấn chia sẻ thêm.


Công trình chợ – Khách sạn Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh

 

Đây là một công trình mang tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển kinh tế của cả khu vực Bắc miền trung. Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn muốn khai thác hết tiềm năng về thương mại và du lịch của tỉnh Hà Tĩnh.

 

Tổng mức đầu tư Tổ hợp liên hoàn Dự án chợ, Khách sạn, Trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp Cẩm Xuyên lên tới gần 600 tỷ đồng toạ lạc trên khuôn viên 56.000m2, trong đó ở giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên lên đến gần 300 tỷ đồng trên diện tích 44.000m2.

 

Với định hướng và mong muốn đây sẽ là dự án trung tâm bán buôn,  bán lẻ lớn nhất các tỉnh bắc miền trung. Trung tâm Thương mại Chợ Hội Cẩm Xuyên được xây dựng hiện đại với hệ thống các khu chợ liên hoàn.

 

Khu chợ chính được xây hai tầng theo tiêu chuẩn chợ loại 1, và khu chợ công nghiệp, bên cạnh đó còn tổ chức khu chợ phiên, có lò giết mổ hiện đại theo quy chuẩn của bộ y tế ngay trong chợ, có kho đông lạnh đảm bảo cho việc giữ thực phẩm tươi, an toàn. Trên tầng 2 của khu chợ chính sẽ phân khu để tổ chức hội chợ triển lãm. Có  khu vui chơi dành riêng cho trẻ em…

 

Trung tâm Thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên đã nhận đươc sự mong đợi rất lớn của bà con tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán, họ cũng mong rằng mình có được nơi tin tưởng để kinh doanh, và được tạo thêm nhiều cơ hội giao thương lớn hơn, mở rộng thị thường…


Anh Tuấn chia sẻ: “ Tôi muốn nơi đây trở thành trung tâm giao lưu hàng hóa của khu vực Bắc miền trung và các khu vực lân cận, hàng hóa sẽ đến tay người dân với giá cả hợp lý nhất, và người dân cũng có thể tiếp cận với những sản phẩm tốt nhất. Nơi đây sẽ tập trung những sản phẩm ưu tú nhất, những dịch vụ hoàn  hảo nhất. ở giai đoạn 2 của dự án liên hoàn sẽ là khách sạn 15 tầng ngay mặt đường quốc lộ 1A. Như vậy Trung tâm thương mại Cẩm Xuyên sẽ là điểm đến thú vị, thích hợp cho du khách đi biển Thiên Cầm, và đón khách từ khu công nghiệp Vũng áng… để từ đó xây dựng quê hương Cẩm Xuyên thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước”.


Một doanh nhân giàu lòng nhân ái

 

Là một doanh nhân thành đạt, nhưng anh Phạm Anh Tuấn thật giản dị, bởi anh luôn cho rằng xung quanh mình còn rất nhiều người nghèo khó, rất cần sự giúp đỡ. Anh tâm sự: “Tôi chỉ mong muốn làm giàu chính đáng để có thêm tiền làm từ thiện”.

 

Câu nói đó làm ấm lòng biết bao người. Và không chỉ bằng lời nói, anh và công ty đã  làm rất nhiều việc thiện, đã đem đến cho người dân nơi đây một sự sẻ chia thật đáng quý. Anh luôn xác định: “Để đưa Công ty phát triển bền vững thì mọi việc làm đều phải lấy cái tâm làm đầu, tất cả phải hợp ý Đảng, lòng dân”.

 

 

Tận tình hỏi thăm gia đình có công với cách mạng


Anh Tuấn thường chỉ đạo công ty tổ chức các hoạt động thăm  hỏi, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, các thương binh,  bệnh binh…Phát động và tham gia nhiệt tình các phong trào xóa đói, giảm nghèo, ủng hộ đồng bào thiên tai, lũ lụt, tài trợ các chương trình khuyến họ, phát học bổng và quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập. Công ty cũng đã hoàn thiện và trao nhà tình nghĩa cho các gia đình bị di chứng chất độc màu da cam…


Những việc làm đó thật đáng quý trọng biết bao, bởi nó xuất phát từ một tâm hồn trong sáng và một cái tâm trọn vẹn như anh Phạm Anh Tuấn.

Để có được sự thành công như ngày hôm nay, Công ty CP đầu tư và phát triển Công Thương Miền Trung  luôn đề cao yếu tố con người, coi đó là một nguồn lực quan trọng nhất trong mọi nguồn lực để phát triển Công ty. Toàn thể cán bộ công nhân viên quyết tâm tập trung mọi trí lực để xây dựng Công ty bằng sự đoàn kết và làm việc hết mình. Chính vì vậy, sức mạnh nội lực của Công ty được phát huy một cách toàn diện, khai thác được những vận hội mới, đủ sức đương đầu với những thách thức mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của mình.

 

 

 

Phạm Chi - Hà Châu

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo