Thị trường

Doanh nhân Phạm Thanh Hưng: “Không dùng thủ thuật để cạnh tranh khách hàng”

Đón nhận xu hướng “mua chung” trên thị trường tiêu dùng, Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA vừa đưa ra chương trình “Cùng mua - Cùng ở” hướng đến nhóm đối tượng khách hàng thuộc các tổ chức, đơn vị. Chương trình đặc biệt quan tâm tới cơ hội an cư của đối tượng cán bộ công nhân viên chức, nhân viên văn phòng… người có mức thu nhập trung bình khá, ít tích lũy.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, đại diện Lãnh đạo Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA để hiểu rõ hơn về chương trình.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, đại diện Lãnh đạo Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA
 
Hướng đến khách hàng
 
- Thưa ông! Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA vừa đưa ra chương trình “Cùng mua - cùng ở” hướng đến nhóm đối tượng khách hàng thuộc các tổ chức, đơn vị. Vậy xin ông có thể chia sẻ rõ hơn về chương trình?
 
Mới đây, Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA đã đưa ra chương trình “Cùng mua - cùng ở” hướng đến nhóm đối tượng khách hàng thuộc các tổ chức, đơn vị. Chương trình đặc biệt quan tâm tới cơ hội an cư của đối tượng cán bộ công nhân viên chức, nhân viên văn phòng… người có mức thu nhập trung bình khá, ít tích lũy. 
 
Theo đó, nhóm đối tượng khách hàng cùng thuộc một đơn vị, tổ chức, cùng mua từ 5 sản phẩm trở lên trong một “rổ” sản phẩm đa dạng tại STDA trên toàn quốc sẽ được nhận những ưu đãi từ 1 - 5% trên tổng giá trị mỗi sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng vẫn được hưởng đầy đủ các chính sách bán hàng ưu đãi từ chính chủ đầu tư dự án. Như vậy, khách hàng nghiễm nhiên được “lãi” thêm một khoản mà nếu mua đơn lẻ sẽ không có được.
 
- Liệu đây có phải là giải pháp “kích cầu” cho thị trường bất động sản cuối năm, thưa ông?
 
Tôi không nghĩ như vậy bởi “Cùng mua - cùng ở” là phương thức kinh doanh mà STDA hoàn toàn hướng đến đối tượng khách hàng thuộc cùng một tổ chức. Phương thức này vừa tiết kiệm chi phí bán hàng cũng đồng thời để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm bất động sản với giá cả tốt nhất. 

- Vậy từ khi chương trình được công bố có nhận được sự quan tâm của khách hàng?
 
Do quy mô chương trình lớn, áp dụng với tất cả sản phẩm bất động sản trên toàn quốc mà STDA phân phối nên chương trình đã thu hút đông đảo các tổ chức, đơn vị hưởng ứng. Thậm chí có nhiều khách hàng còn giới thiệu chương trình đến các người khác có nhu cầu để cùng hưởng quyền lợi.

- Nếu lôi kéo khách hàng nhiều như vậy ông có sợ chương trình sẽ bị biến tướng và đi theo mô hình “bán hàng đa cấp”?
 
Chúng tôi đã tính đến phương án đó và làm việc với người đứng đầu các tổ chức, đơn vị phải cam kết người mua có hợp đồng lao động và phải có xác nhận của thủ trưởng đơn vị là cả 5 người cùng làm trong một tổ chức. Cách làm này vừa tăng tính minh bạch và tránh cạnh tranh với kênh bán lẻ.
 
Chất lượng và niềm tin đặt lên hàng đầu
 
- Năm 2014 được coi là năm thành công của Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA với hàng loạt dự án lớn được phân phối thành công và khách hàng nhiệt tình đón nhận. Vậy, ông có thể chia sẻ bí quyết kinh doanh để hút khách hàng của STDA trong thời điểm thị trường vẫn còn nhiều khó khăn như hiện nay?
 
Chúng tôi không có bí quyết gì vì chúng tôi không dùng thủ thuật để cạnh tranh khách hàng. Chúng tôi chỉ hành động theo đúng Slogan của mình là “Tài sản thực - Giá trị thực”. Tiêu chí của STDA là chất lượng và niềm tin được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi chứng minh bằng công việc, hành động và các sản phẩm cụ thể chứ không chỉ PR, quảng bá.
 
- Hơn 12 năm hình thành và phát triển, STDA đã trải qua nhiều sóng gió trong lĩnh vực bất động sản. Đến thời điểm này điều gì khiến ông tâm đắc nhất trong sự nghiệp của mình?   
 
STDA đi theo con đường riêng và lấy khách hàng làm trung tâm, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu để ở thực. Đến thời điểm này lượng khách hàng, chủ đầu tư lớn tin tưởng STDA rất nhiều và đó là thành công của chúng tôi.
 
 Lễ mở bán sản phẩm căn hộ của Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA luôn thu hút đông đảo khách hàng
 
- Với mục tiêu phát triển bất động sản là "mũi nhọn", ông có thể chia sẻ định hướng phát triển của STDA trong thời gian tới? Ông có thể bật mí một số dự án mà STDA dự định phân phối?
 
Quan điểm của chúng tôi hướng tới người ở thực và phát triển phương thức kinh doanh theo mô hình giao dịch siêu thị. Khi có nguồn hàng tốt, giá rẻ sẽ có nhiều khách hàng đến tìm mua và khi đó những chủ đầu tư lớn sẽ tự tìm đến chúng tôi để đưa hàng vào. Khách hàng thay vì phải đi vào dự án này đến dự án khác thì có thể tìm thấy các dự án tốt nhất tại STDA với 40 - 50 dự án từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Chúng tôi không ham hoa hồng cao mà cứ phải là sản phẩm thật. Ngoài ra, việc mua bán được thực hiện nghiêm ngặt với 100% sản phẩm, mọi giao dịch, mua bán đều phải có hóa đơn, chứng từ đầy đủ.
 
Sắp tới, STDA sẽ phân phối dự án mới như 136 Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm, Hà Nội) với quy mô 5.000 căn hộ được dự báo sẽ tạo làn sóng mới trên thị trường.
 
Cơ hội cho các nhà đầu tư
 
- Với góc nhìn của một chuyên gia bất động sản, ông có nhận định gì về thị trường bất động sản năm 2015? Phân khúc nào sẽ chiếm ưu thế và được khách hàng đón nhận?
 
Phân khúc cao cấp chắc chắn sẽ hồi phục trong năm 2015 bởi các phân khúc trung và thấp cấp đã hồi phục trong thời gian gần đây. Ngoài ra, những người sở hữu căn hộ trung cấp rồi cũng sẽ nâng cao nhu cầu sang phân khúc cao cấp. Tuy nhiên phân khúc này cũng phụ thuộc nhiều vào tình hình kinh tế vĩ mô.

- Vậy ông có đưa ra lời khuyên nào cho các nhà đầu tư bất động sản trong thời điểm này?
 
Tôi cho rằng thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và đây cũng chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư bất động sản. 
 
- Vâng xin cảm ơn ông và chúc ông luôn thành công! 
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo