Chân dung

Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà: Hãy để ngọn lửa tình yêu cháy mãi trong tim chúng ta

Mùng 4 tết Giáp Ngọ 2014 nhóm phóng viên Tạp chí DN&HN có cuộc trao đổi thân mật với Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà - Phó Tổng giám đốc Công ty Ngọn Lửa Thần sau khi chị vinh dự được Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vinh danh và được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương "Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững". Qua cuộc trao đổi, chúng tôi càng hiểu thêm về chị và sự nghiệp mà chị dành tâm huyết cả cuộc đời.

Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà.

PV: Thương hiệu Ngọn Lửa Thần từ lâu đã được mọi người yêu mến và tin dùng. Chị có  thể cho biết đôi nét về sự hình thành và phát triển của Công ty ?

Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà: Thương hiệu Ngọn Lửa Thần đã được hình thành hơn 20 năm. Chính vì Công ty kinh doanh về lĩnh vực gas và bếp gas, liên quan đến nhiệt lượng cháy, đến ngọn lửa mà theo tâm linh châu Á chúng ta rất tín ngưỡng các vị thần, vì vậy chúng tôi đã lấy thương hiệu “MAGIC FLAME” tức là “Ngọn Lửa Thần”. Sự hình thành của Công ty luôn đi theo tiêu chí: An toàn, chất lượng tốt, dịch vụ kịp thời bất kể thời gian nào, số lượng nào... luôn được đưa lên hàng đầu. Và thực tế là chúng tôi đã tồn tại trên thị trường  hơn 20 năm và được người tiêu dùng ghi nhận. 
 
PV: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh gas nhưng cũng có một vài đơn vị làm ăn gian dối không trung thực như gas cân thiếu, chất lượng không tốt, chị có suy nghĩ gì về những việc làm không văn hóa trong kinh doanh đó ?
 
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị làm ăn kinh doanh gas gian dối và không trung thực như: gas cân thiếu, chất lượng không tốt... Chúng tôi coi đó là hình thức làm ăn chộp dựt, không tôn trọng khách hàng. 
 
Chính vì vậy chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện  thông tin đại chúng không nên dùng gas tại các cơ sở đó (tuy giá cả rất thấp so với thị trường nhưng chất lượng gas và độ an toàn không cao, không được đảm bảo), nên tin dùng các hãng gas có thương hiệu lâu năm, có uy tín trên thị trường (đảm bảo độ an toàn, chất lượng và trọng lượng gas). Đưa ra các thông tin nhận biết cần thiết về kiểm tra độ an toàn, kiểm tra chất lượng cũng như trọng lượng sử dụng bình gas.
 
Đồng thời, bản thân tôi mong muốn các cơ quan chức năng nhắc nhở, giáo dục và răn đe các doanh nghiệp đó để đảm bảo không gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
 
Hình ảnh công ty Ngọn Lửa Thần
 
PV: Thị trường gas hiện nay rất nhạy cảm và cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào mà thương hiệu gas Ngọn Lửa Thần vẫn đứng vững và phát triển ?
 
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà: Trên thị trường hiện nay, cạnh tranh có 3 hướng như sau:  
 
Thứ nhất: Cạnh tranh bẩn, cạnh tranh xấu như: tung các thông tin nói xấu, các thông tin không chính xác đối với các doanh nghiệp có thương hiệu trên nhiều phương tiện.Thứ 2: Một số doanh nghiệp vay vốn ngân hàng sau đó chịu lỗ bán phá giá lâu dài để lấy khách hàng nhưng không đủ chi phí để tiếp tục kinh doanh. Đó là cạnh tranh không đúng với nguyên tắc kinh doanh. Những doanh nghiệp đó chỉ tồn tại trên thị trường rất ít (khoảng 2 năm). Và chúng tôi không xem những doanh nghiệp đó là đối thủ. Thứ 3: Các cơ sở nạp gas thiếu, nạp gas vào các bình gas (có thương hiệu) của hãng khác thì trước sau cũng bị pháp luật trừng trị hoặc không thì cũng bị đào thải trên thị trường bởi chính người tiêu dùng khi họ phát hiện ra.     Qua 03 trường hợp đó chúng tôi vẫn duy trì bán hàng, kinh doanh với mục tiêu an toàn, chất lượng, số lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng không hề dán đoạn mặc dù lợi nhuận rất nhỏ. Chính vì vậy, thương hiệu gas Ngọn lửa thần luôn được khách hàng tin và dùng.
 
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà bên gia đình.
 
PV: Chị làm thế nào để cân đối giữa vai trò của một người vợ, người mẹ mà còn làm tốt vai trò của một nhà quản lý giỏi ?
 
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà: Trong xã hội hiện đại thời nay, đã phát triển hơn rất nhiều so với trước vì một phần là có các công cụ hỗ trợ trong công việc rất tốt như: Phương tiện giao thông (ôtô để đi và vận chuyển hàng), phương tiện tin học (máy tính, máy điện thoại thông minh, phần mềm…). Và có các ứng dụng rất nhanh chóng và hiệu quả như: Tin nhắn, gmail, camera....(tôi có thể cập nhật thông tin và điều hành mọi nơi, mọi lúc.) Như vậy đã giúp tôi tiết kiệm và cân đối được quỹ thời gian cho mình. Tuy nhiên,  công việc cũng đã chiếm một phần thời gian khá lớn đối với tôi. Vì vậy tôi cũng có gửi các cháu vào các trường chuyên và còn có dịch vụ đưa đón con đi học, và tôi có thể theo dõi các con qua camera, như vậy rất yên tâm cho các bậc phụ huynh. Hàng ngày tôi vẫn trao đổi thông tin với thầy cô qua email hoặc điện thoại ít nhất 1 lần/ 1 ngày về các hoạt động của con.
 
Vào các ngày thứ 7, CN của hàng tuần tôi có dành thời gian dậy sớm để đưa ra một cuộc họp cuối tuần: Khen ngợi những ưu điểm để khích lệ các con, cũng như đưa ra các nhược điểm để phê bình và để các con cố gắng hơn. Buổi chiều tôi dành thời gian để đưa các con đi các bảo tàng (Bảo tàng Cách mạng, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Mỹ thật), đi xem kịch, nghe nhạc, công viên, vườn bách thú… để các con được vui chơi, học hỏi, trau dồi kiến thức và biết giữ gìn môi trường, yêu thương động vật.
 
Trong cuộc sống gia đình cũng như trong công việc, chồng tôi luôn là một người bạn đồng hành. Anh rất tâm lý, luôn động viên tôi trong những lúc khó khăn. Khi cần đưa ra một quyết định nào đó trong công việc (dù lớn hay nhỏ) tôi và chồng luôn hỏi ý kiến lẫn nhau, tôn trọng ý kiến của nhau và cùng nhau đưa ra quyết định.
 
Vợ chồng tôi luôn tôn trọng và quan tâm, chăm sóc đến sức khỏe cũng như tâm tư của nhau. Thời gian rảnh rỗi tôi và chồng tôi hay cùng nhau đi mua sắm, đi siêu thị... Dù công việc rất bận rộn trong kinh doanh nhưng vào thứ 7 hay chủ nhật hàng tuần tôi vẫn thường tự vào bếp nấu những món ăn mà chồng con yêu thích. Vì trong tôi luôn tâm niệm bữa cơm gia đình sẽ giúp các thành viên gắn bó, yêu thương nhau hơn.  Người ta thường nói "Đằng sau sự thành công của người đàn ông bao giờ cũng có một người phụ nữ" đồng thời "Bên cạnh sự thành đạt của một nữ doanh nhân bao giờ cũng có một người chồng hết lòng yêu thương và ủng hộ vợ".
 
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà nhận danh hiệu
 
PV: Vừa qua, Công ty Ngọn Lửa Thần được vinh dự Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vinh danh: “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững” và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương nhân dịp xuân Giáp Ngọ 2014, chị có cảm nghĩ gì?
 
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà: Sau khi được Chủ tịch nước trao kỷ niệm chương và được Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vinh danh: “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững” tôi rất xúc động. Bởi vì sự lao động vất vả của chúng tôi cũng đã được công nhận và động viên. Tôi rất vinh dự và tự hào, đây không chỉ là niềm tự hào, vinh dự của riêng tôi mà còn là niềm tự hào, vinh dự của toàn thể Công ty. Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, phần lớn là nhờ sự đóng góp của hàng trăm cán bộ nhân viên toàn Công ty. 
 
 
PV: Theo chị đức tính nào của người phụ nữ mà chị cho là cơ bản nhất ?
 
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hà: Có rất nhiều đức tính cơ bản của người phụ nữ thành đạt trong thời hiện đại này như: Lòng chung thủy, năng động, đảm đang... Nhưng vấn đề không phải làm ra bao nhiêu tiền, doanh nghiệp giầu bao nhiêu mà mình đã giúp được bao nhiêu người thoát nghèo...? Với chúng tôi, luôn tự hào vì đã giúp đỡ được rất nhiều lao động phổ thông, các sinh viên mới ra trường mà chưa có việc làm, tạo công ăn việc làm phù hợp với trình độ và sức khỏe mà họ có thể đảm nhận.
 
Ngoài ra còn một số anh chị em, sau khi hợp tác cùng chúng tôi đã có thể tự mở doanh nghiệp riêng. Và còn một số hợp tác lâu năm đã có thể mua được nhà cửa, vật chất, và con cái được học hành, trưởng thành trong điều kiện tốt. Vì vậy tôi nghĩ sự chia sẻ, tình nhân ái cũng là một nhân tố quan trọng để dẫn đến thành công như ngày hôm nay của chính mình. 
 
 
 Công ty Cổ phần Ngọn Lửa Thần có trụ sở tại: Số 04 Tôn Đức Thắng - P. Cát Linh - Q. Đống Đa - Hà Nội. Tel: 0432 78 78 78. Email: dungngonluathan@yahoo.com. Website: www.ngonluathan.com.vn
Doanh Nghiệp Hội Nhập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo