Chân dung

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương: Cứ đi ắt sẽ thành đường

(DNVN) - Gặp chị Trịnh Lý Thẩm Dương, Giám đốc Công ty TNHH Phú Khương JSC Việt Nam tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô khi chị được mời tham dự buổi lễ triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam 2017 vì những đóng góp của chị cho sự nghiệp chăm sóc người cao tuổi nói riêng và xã hội, cộng đồng nói chung, chúng tôi thật bất ngờ vì đó là một doanh nhân trẻ, xinh đẹp và cũng đầy khí chất.

Chị đã có cuộc trò chuyện cởi mở với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập về những suy nghĩ, trăn trở trong kinh doanh cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với công tác xã hội.

Xin chị chia sẻ đôi điều về doanh nghiệp Phú Khương JSC?

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương:

Chúng tôi là một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực giao nhận vận tải hàng hóa trong và ngoài nước. Công ty đã đầu tư một lượng lớn phương tiện vận tải với nhiều loại trọng tải khác nhau, nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu vận chuyển hàng hóa của quý khách hàng và đưa ra một mức cước vận chuyển tối ưu, giúp hàng hóa của khách hàng đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất. Công ty có đội ngũ lái xe dày kinh nghiệm trong vận tải đường dài,được đào tạo bài bản, chịu được áp lực rất cao, bảo đảm an toàn cho hàng hóa của quý khách.

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các doanh nhân, doanh nghiệp ngày 29/9/2017 tại Văn phòng Chính phủ (hàng đầu tiên, người thứ tư từ trái qua).

Bên cạnh đó là đội ngũ điều hành xe trẻ, năng động, nhiệt tình được đào tạo bài bản, am hiểu mọi khía cạnh trong lĩnh vực giao nhận vận tải, có thể giúp tư vấn cho quý khách chọn được giải pháp an toàn, nhanh, hiệu quả nhất, đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển của quý khách. Đội ngũ bốc xếp của công ty được huấn luyện chuyên nghiệp bên cạnh các phương tiện hổ trợ như xe nâng, xe cẩu sẽ đáp ứng được yêu cầu trong quá trình bốc sếp hàng hóa cùng với hệ thống kho bãi rộng, sạch sẽ, an ninh đảm bảo cho hàng hóa.

Vậy kỳ vọng trong kinh doanh của chị là gì?

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương: Trong kinh doanh chắc hẳn ai cũng muốn đứa con tinh thần - sự tâm huyết của mình ngày càng thành công và lớn mạnh hơn nữa, và tôi cũng vậy. Tôi luôn đưa ra những đường lối, phương án phát triển cho Phú Khương JSC Việt Nam ngày một lớn mạnh hơn, và làm thêm một vài lĩnh vực khác nữa, để có thể tạo ra công ăn việc làm nhiều hơn cho người lao động, nhất là người lao động  tại quê nhà. Bởi lẽ, từ nhỏ tôi luôn có ước mơ có thể làm được điều gì đó tốt đẹp cho quê hương mình.

Những thời điểm kinh doanh bế tắc,  chị có nản lòng và muốn từ bỏ ước mơ mình theo đuổi?

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương: Kinh doanh giống như hình shin vậy, nhiều lúc rất cao trào máu lửa, có những lúc rất khó khăn, mệt mỏi, nhưng khi đó tôi lại tự động viên mình kiên trì thì việc gì cũng thành, mình đi từ đâu? Và đích đến của mình là gì? Đặc biệt khi trở về nhà, gia đình luôn tạo cho tôi cảm hứng làm việc, tôi ngồi lại nhìn nhận những cách thức, đường lối và xem mình bế tắc ở đâu? Và sau đó tôi khắc phục từng khó khăn khúc mắc.

 

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương giao lưu cùng đồng chí Hoàng Trung Hải – Bí thư Thành ủy Hà Nội (người mặc áo dài màu vàng).

Ông xã tôi vẫn động viên: “Có lẽ ông trời cũng thấy tâm can tôi lành - thiện nên mọi việc đều trải qua không quá vất vả”. Nhưng bạn thấy đấy, tôi cũng lì và bướng lắm, càng khó khăn tôi càng phải cố gắng và gần như cho tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn luôn mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn. Nhưng nhờ uy tín, cũng như kinh nghiệm, sự cố gắng, kiên trì và đặc biệt nhờ sự trợ giúp đắc lực của ông xã nên những khó khăn bước đầu tôi đều vượt qua. Hiện tại, công ty đang phát triển rất tốt và tôi đang có định  hướng mở rộng thị trường tại Lào - Thái lan – Campuchia.

Vừa qua, nhân Tháng hành động vì người cao tuổi, chị đã được Hội Người cao tuổi trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho người cao tuổi nói riêng và cho cộng đồng, xã hội nói chung, được Hội chọn là nữ doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp và vinh dự được tiếp kiến và báo cáo Thủ tướng về công tác chăm sóc người cao tuổi nói chung và người già, neo đơn nói riêng. Chị có suy nghĩ gì về vấn đề trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội?

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương: Nhờ ơn Đảng, Chính phủ, chúng ta được sống trong một xã hội hòa bình, trật tự, được kinh doanh, làm ăn trong khuôn khổ của pháp luật thì cần phải có trách nhiệm tri ân lại cộng đồng và xã hội. Doanh nghiệp Phú Khương JSC thường xuyên tiến hành các hoạt động tri ân với xã hội, -đền ơn đáp nghĩa các gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,…  Tôi rất mong muốn được chung tay, góp chút sức lực cho các hoạt động từ thiện và mong muốn những việc làm đó sẽ tạo sự lan tỏa trong xã hội và cộng đồng.

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 29/9/2017 (người mặc áo dài màu vàng)

Chị quan điểm thế nào là hạnh phúc?

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương: Tôi quan niệm hạnh phúc đơn giản lắm. Nó không phải cái gì quá cao siêu, chỉ là những điều bình dị nhất, giản đơn nhất trong cuộc sống mà thôi. Ví dụ, hạnh phúc chỉ đơn giản là những bữa cơm tối bên gia đình. Gia đình là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta có. Chỉ cần quây quần bên bữa cơm có đủ các thành viên là những nỗi buồn dường như tan biến hết. Hay là một buổi sáng, đi trên đường, bạn bắt gặp một cụ già loay hoay sang đường, bạn dừng lại và nói: Để cháu dắt cụ sang nhé? Và thế rồi họ mỉm cười và nói cảm ơn cô nhiều lắm. Đôi lúc một cái ôm, một cái nắm tay của ai đó mà người ấy đối với bạn thực sự rất quan trọng trong những lúc bạn đang mệt mỏi, cô đơn. Đó là hạnh phúc trọn vẹn. 

 

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chị có nhắn gửi gì tới các doanh nghiệp nữ Việt Nam?

Doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương: Không chỉ ngày 20/10, tôi mong muốn phụ nữ ngày nào cũng thật vui, thật tươi xinh và hạnh phúc. Tôi chúc các nữ doanh nhân Việt Nam luôn công thành, danh toại.

Cám ơn chị và chúc doanh nghiệp Phú Khương JSC ngày càng phát triển bền vững!

Nên đọc
N.D
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo