Chân dung

Doanh nhân trở thành nhà tư vấn

(DNHN) - Không chỉ thiết kế thành công máy sấy phun. Tuy nhiên, anh còn là một chuyên gia tư vấn về bệnh gout. Đấy là Đoàn Quốc Tuấn -Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Dược Tuấn Thắng.

 Vượt khó - khẳng định mình

 

Sinh ra và lớn lên ở Nam Định, nhưng khi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Sài Gòn thì cũng là lúc gia đình anh chuyển vào Nam sinh sống. Ngay từ khi đang còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, với bản tính của người miền Bắc - cần cù, chịu khó, anh Tuấn đã xin làm tại Công ty nhựa Chợ Lớn để mong muốn tích lũy thêm kinh nghiệm.

 

Thế nhưng, sau khi ra trường, dù vẫn được nhận về làm tại Công ty nhựa Chợ Lớn, nhưng anh lại quyết định thử sức mình ở lĩnh vực mới hơn, đó là làm cho một công ty chuyên sản xuất các thiết bị ngành dược

 

 

Những tháng ngày miệt mài sáng tạo bên chiếc máy khô khan, anh mới nhận ra một điều: Tại sao mình không tự mở ra công ty của riêng mình để thỏa sức sáng tạo…? Nghĩ là làm, năm 2004 Đoàn Quốc Tuấn đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Cơ khí Dược Tuấn Thắng, chuyên đi sâu nghiên cứu chế tạo các loại máy móc thiết bị ngành dược, thực phẩm đạt chất lượng, thẩm mỹ và tính tự động hoá cao.

 

 

Thời gian đầu, Công ty gặp nhiều khó khăn, vì chỉ mới sản xuất ra những khuôn mẫu mà chưa sản xuất ra được những chiếc máy trực tiếp sản xuất ra thuốc như những công ty khác. Vì vậy, số lượng khách hàng tìm đến Công ty Tuấn Thắng là rất ít. Nhiều ngày trăn trở để tìm ra hướng đi cho Công ty, anh Tuấn cho biết: “Sau một thời gian tìm tòi, sáng tạo, với quyết tâm không sợ khó khăn, thách thức, cuối cùng Công ty Tuấn Thắng đã thiết kế thành công máy sấy tạo hạt tầng sôi tự động”.

 

Ngay sau khi sản phẩm ra đời đã được Công ty Thiên Nhiên Việt đặt hàng. “Tiếng lành đồn xa”, rất nhiều công ty dược đã tìm đến Tuấn Thắng để đặt hàng. Sau thành công này, anh đã mạnh dạn hơn trong việc nghiên cứu, sản xuất ra những chiếc máy như: Máy bao phim và bao đường tự động, máy nhào trộn siêu tốc, máy ép vỉ tự động… đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. Chính vì vậy, các sản phẩm của Công ty Tuấn Thắng là sự lựa chọn hàng đầu của những công ty dược có uy tín trên thị trường như: Công ty CP Dược Phẩm Trà Vinh, Công ty Đông Nam…

 

Anh Tuấn giải thích: “Để có sự thành công như ngày hôm nay, tập thể Công ty phải nỗ lực rất nhiều để đưa ra những sản phẩm không chỉ đẹp về mẫu mã, tiện dụng, có tính ưu việt cao, mà dịch vụ hậu mãi của chúng tôi đối với khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của Công ty Tuấn Thắng phải thực sự tốt. Chính vì vậy, sản phẩm của Công ty đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.”

 

  Doanh nhân trở thành nhà tư vấn

 

Câu chuyện đang trở nên rôm rả, bởi chúng tôi đã chạm được vào niềm đam mê của anh thì có chuông điện thoại, xin lỗi chúng tôi, anh nghe điện. Thật bất ngờ, đó là cuộc điện thoại nhờ anh tư vấn về bệnh gout.

 

Chúng tôi hỏi: nghe anh nói, giống như bác sĩ đang tư vấn cho bệnh nhân của mình ? Anh Tuấn giải thích: “Tôi bị bệnh gout đã nhiều năm nay, sau một thời gian đi chữa ở bệnh viện, bệnh đã thuyên giảm. Vì không muốn dùng thuốc tây nhiều sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, vả lại cứ 2-3 tuần là bệnh tái phát nên tôi muốn dùng Đông y an toàn hơn. Tình cờ tôi được một người bạn cho mấy hộp Gout Tâm Bình, sau khi dùng 4 tháng nay bệnh không tái phát.

 

Đặc biệt, sản phẩm này giúp tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu nên làm giảm acid uric trong máu. Bồi bổ can thận, làm tăng chức năng hoạt động của can thận để ngăn ngừa sự tái phát. Giảm đau nhức, tiêu viêm rõ rệt, quan trọng là không có tác dụng phụ như thuốc tây. Vì vậy, nhiều người biết tôi khỏi bệnh đã liên hệ để xin được tư vấn”.

Nở một nụ cười thật tươi, anh Tuấn dí dỏm: “Phóng viên cũng là đối tượng dễ mắc bệnh gout đấy, vì các bạn thường phải đi công tác, nên cũng hay được dự tiệc. Đó là những bữa ăn sẽ thừa chất đạm, và rượu bia sẽ làm gia tăng acid uric trong máu. Vì vậy, khi bắt đầu có dấu hiệu của bệnh gout, các bạn nên dùng ngay Viên Gout Tâm Bình. Hãy yên tâm vì tôi đã kiểm nghiệm rồi, rất an toàn”.

 

 

Chia tay anh ra về, nghe văng vẳng đâu đây vẫn giọng nói trầm ấm của chàng trai Bắc pha chút giọng Nam, với vẻ mặt rạng ngời hạnh phúc khi đang tư vấn cho những bệnh nhân cũng mắc bệnh gout như anh. Giây phút đó, chúng tôi cứ nghĩ anh giống như một bác sỹ đang tận tình tư vấn cho bệnh nhân gout hơn là giám đốc của một Công ty cơ khí dược Tuấn Thắng.

 

 

 

 

 

 PV 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo