Chân dung

Doanh nhân Vũ Gia Nhưng: Đam mê với nghề

(DNHN) Hơn 30 năm cống hiến hết mình cho công việc, nỗ lực sáng tạo không ngừng, từ tay trắng đến thành công và hiện tại, dù đã gần đến cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng con người ấy vẫn muốn cống hiến những gì đã tích luỹ được trong suốt mấy chục năm làm quản lý.

Sinh ra tại vùng quê nghèo xã Đức Bác, Sông Lô, Vĩnh Phúc, anh Vũ Gia Nhưng đã nỗ lực không ngừng vượt qua mọi thử thách, hoàn cảnh, khẳng định tài năng qua lao động. Là một người từng trải qua rất nhiều đơn vị với vị trí người lãnh đạo trước khi mở Công ty riêng nên mọi kế hoạch, tính toán cho công việc của anh đều được nghiên cứu kỹ. Qua mỗi đơn vị công tác, anh học hỏi được không ít kinh nghiệm về quản lý.

 

Anh kể “Năm 1976 – 1979, tôi được cử làm quản lý lao động tại Phòng lao động tiền lương  trong thời gian này mình đã dần dần nắm bắt được cách quản lý nhân lực, phân bổ nguồn lực lao động… Điều này đã giúp ích rất nhiều cho Công ty riêng của tôi sau này”. Rồi đến năm 1980, anh được đề bạt làm giám đốc 1 xí nghiệp gạch của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phú, đến năm 1989 làm giám đốc chuyên kinh doanh về cát, sỏi. Ở cương vị nào, anh cũng luôn khẳng định mình, đam mê với công việc mình làm và đưa những đơn vị nơi mình làm quản lý đạt được những thành công.          

Đến năm 1997, anh chuyển về Việt Trì làm Giám đốc chi nhánh thuộc Tổng Công ty Sông Hồng. Tại đây, anh đã mày mò học hỏi, tạo dựng nên cả một dây chuyền sản xuất cột điện. Đơn vị của anh lúc bấy giờ vừa làm cát, đá, sỏi, kiêm luôn làm gạch lát nền và sản xuất cột điện. Nghề sản xuất cột điện đến với anh là một sự tình cờ nhưng cũng như định mệnh. Ngày ấy, qua thông tin bạn bè, đối tác, anh được biết đến anh Tân ở Hải Dương chuyên làm cột điện, thích thú với nghề này và quan trong hơn cả lúc ấy đất nước đang trong giai đoạn phát triển mạnh, đặc biệt là về năng lượng, chiếu sáng nên anh nhận ra cả một cơ hội lớn khi tham gia sản xuất cột điện. 9 năm công tác tại Tổng Công ty Sông Hồng là 9 năm anh đã đóng góp không ít sáng kiến đưa đơn vị mình đi lên.

Năm 2006, anh xin nghỉ hưu, và chỉ một thời gian ngắn sau đó anh quyết định mở Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Vũ Gia, sau đó mở nhà hàng, làm được 2 năm anh lại giao lại cho con trai.

Đến năm 2009 anh thành lập Công ty Phúc Thọ. Bước đầu thành lập, anh gặp không ít khó khăn về thủ tục giấy tờ, mặt bằng sản xuất. Thế nhưng bằng kinh nghiệm của một người lâu năm làm quản lý, anh đã tìm ra giải pháp cho những khó khăn đó.

 

 

Công ty CP Phúc Thọ

 

Công ty hoạt động được hơn 3 năm, thời gian chưa dài nhưng đã tạo được uy tín, chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý nên rất nhiều khách hàng tìm đến mua sản phẩm, mong muốn hợp tác lâu dài. Đến nay sản phẩm Công ty có mặt ở khắp các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái… Trong thời gian tới anh đặt ra chỉ tiêu cho Công ty của mình là đến hết năm 2013 không có sản phẩm ứ thừa, chất lượng luôn đạt tiêu chuẩn và ngày càng phát triển thương hiệu Công ty.

 

 

 

Chỉ tiêu đến hết năm 2013, công ty không có sản phẩm ứ thừa,

chất lượng luôn đạt tiêu chuẩn và ngày càng phát triển thương hiệu

 


Năm nay đã gần 70 tuổi nhưng anh luôn muốn làm việc và cống hiến. Những thành công mà anh đã đạt được, luôn coi đó là những năm tháng hào hùng nhất của cuộc đời, để rồi cho đến bây giờ khi mọi thứ đã ổn định, anh vẫn thường xuyên nhắc nhở con cháu trong gia đình về những gì anh đã vất vả trải qua. Gia đình rất quan trọng, luôn là chỗ dựa cho anh mỗi khi mệt mỏi vì công việc và anh cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Hiện tại gia đình anh sống trong ngôi nhà khang trang với 4 thế hệ thuận hòa, hạnh phúc.

Nếu cho rằng gia đình mới là bến đỗ bình yên thì người đàn ông dù có thành đạt thế nào chăng nữa thì vẫn phải có một gia đình để mà trở về sau mỗi lần thành công hay vấp gã trên đường đời. Đặc biệt là khi anh đã ở phía hoàng hôn cuộc đời lại càng cần một gia đình yên ấm.

Anh có tâm sự với chúng tôi thế này: Với tôi cuộc sống gia đình là các thành viên phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, có niềm vui thì cùng sẻ chia, có khó khăn thì cùng gánh vác. Vợ chồng phải luôn là chỗ dựa đắc lực cho nhau, kề vai sát cánh để cùng  xây dựng tổ ấm. Gia đình với anh thiêng liêng là thế và mỗi khi nhắc đến thì câu chuyện cũng luôn đầy ắp sự sâu lắng, tình thương và trách nhiệm...

Ngồi trò chuyện với anh về chuyện xưa và cả những kế hoạch dự định cho ngày mai mà chỉ muốn ngồi mãi để nghe anh nói nhưng vì anh còn cuộc hẹn với đối tác ít phút nữa nên chúng tôi đành khất hẹn lần sau.

 

Ngọc Linh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo