Chân dung

Doanh nhân Vũ Huy Chúc – Giám đốc HTX xây dựng An Dương: Mong muốn đem cái sạch, tinh khiết đến với mọi người

(DNHN) Làm kinh tế hay bất cứ nghề gì cần nhất là phải có đạo đức. Hãy làm điều thiện trong mỗi chúng ta và cho cả cộng đồng. Đó là chia sẻ đơn giản mà sâu sắc của ông Vũ Huy Chúc – Giám đốc Hợp tác xã xây dựng An Dương – Tây Hồ - Hà Nội.

Tinh thần tạo ra năng lượng sống


Xã hội hiện đại mang lại cho con người những giá trị vật chất ngày càng cao. Tuy nhiên, con người hiện đại cũng đối mặt với những căng thẳng liên quan đến nhiều vấn đề như kinh tế, quan hệ gia đình và xã hội… Nhưng dường như với ông thì mọi chuyện đều rất đơn giản.

Luôn tạo cho người đối diện sự thoải mái bằng cách nói chuyện cởi mở, nụ cười hoan hỉ và phong thái làm việc chuẩn mực, hết mình, Doanh nhân Vũ Huy Chúc – Giám đốc HTX xây dựng An Dương – Tây Hồ để lại ấn tượng mạnh trong tôi ngay từ lần đầu tiếp xúc. Phải chăng những người sinh năm Thân thường có óc hài hước và rất trí tuệ?!

Ngược về những ngày đầu gây dựng sự nghiệp, ông cho biết, trước đây Hợp tác xã (HTX) xây dựng An Dương hoạt động chính với nghề làm cột điện, bê tông, ghế đá… cho các công trình xây dựng. Năm 2006, được bạn bè giới thiệu ông về đầu quân cho HTX. Nhận thấy nơi đây có một lợi thế từ hai yếu tố tự nhiên là nước và cát. Hợp tác xã nằm ở khu vực Yên Phụ - Tây Hồ không có khu công nghiệp, nguồn nước không bị ô nhiễm mà còn rất ngon, có thể vì đó nên nơi đây được thực dân Pháp chọn làm Nhà máy nước Yên Phụ hay Nhà máy Bia Hà Nội. Thêm nữa, tìm hiểu nhu cầu nước đá với người dân ngày một cao, nên ông quyết định mở lối đi riêng cho mình. Thương hiệu nước đá sạch Tuyết Tuyết từ đó ra đời.

Ngay từ ngày đầu gây dựng thương hiệu nước đá sạch Tuyết Tuyết, GĐ Vũ Huy Chúc đã xác định muốn tồn tại và phát triển thì đầu tiên phải tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày một cao. Do vậy, ông mạnh dạn vay vốn để đầu tư một dây chuyền máy móc, công nghệ hiện đại với 8 máy làm đá tự động, từ khâu đóng nước đến khâu thành phẩm. Với công nghệ khép kín,  nguồn nước sạch do Nhà máy nước Yên Phụ cung cấp được xử lý theo 5 công đoạn trước khi đưa vào sản xuất đá viên. Đó là công nghệ thẩm thấu ngược sử dụng phương pháp lọc nước Reverse Osmonis (RO).

 

 

Công nghệ thẩm thấu ngược sử dụng phương pháp lọc nước Reverse Osmonis (RO)

 

Công nghệ lọc nước RO thẩm thấu ngược là công nghệ lọc nước sử dụng màng siêu lọc, khe lọc 0,0001 micron (lọc đến kích thước ion, nguyên tử) để sản xuất nước siêu tinh khiết. Công nghệ này được phát minh tại Mỹ, và cũng được xác định là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Nước được lọc theo quy trình công nghệ RO đảm bảo chất lượng nước uống ngay và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế. Công nghệ này đã ứng dụng trong các lĩnh vực: sản xuất nước tinh khiết đóng chai, lọc nước biển thành nước ngọt, chạy thận nhân tạo…

Từ hệ thống công nghệ hiện đại, khép kín, đảm bảo tiệt trùng, an toàn cho người sử dụng, những viên đá sạch mang thương hiệu Tuyết Tuyết trong suốt không mùi vừa tiện lợi mà vẫn đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ và quan trọng hơn cả là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của HTX đã ra đời và ngày càng khẳng định được vị trí trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Điều dễ nhận biết giữa đá viên bình thường và đá viên tinh khiết Tuyết Tuyết đó là khi những cục đá viên bình thường tan hết có để lại cặn, vẩn đục, có vị chát. Đá viên tinh khiết Tuyết Tuyết cho vào cốc vẫn trong suốt, có thể nhìn xuyên thấu, khi tan hết vẫn trong như nước khoáng, và có vị ngọt.


Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Huy Chúc - Giám đốc HTX An Dương cho biết: “Sản phẩm đá viên Tuyết Tuyết được Sở Y tế chứng nhận là sản phẩm phù hợp với các quy định hiện hành về chất lượng, vệ sinh ATTP, được Trung tâm Y tế dự phòng cấp giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP để sản xuất kinh doanh, đá viên Tuyết Tuyết đã được đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ. Thương hiệu đá sạch Tuyết Tuyết đã được bảo hộ trên toàn lãnh thổ VN”. Với sự kinh doanh nghiêm túc, bài bản sản phẩm đá sạch Tuyết Tuyết được đóng túi PE, ghi rõ địa chỉ sản xuất, công bố chất lượng sản phẩm… cùng việc giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt từ khâu sản xuất, đóng gói bảo quản, vận chuyển khiến người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm tin tưởng vào sản phẩm đá sạch Tuyết Tuyết.

“Lạc quan, tin tưởng vào hướng đi đã lựa chọn là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thành công” Giám đốc Vũ Huy Chúc chia sẻ.

Đề cao đạo đức trong kinh doanh


Đời sống vật chất xã hội được nâng cao, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và tìm kiếm, lựa chọn những sản phẩm  phù hợp với khả năng và yêu cầu đảm bảo an toàn vệ sinh, sức khoẻ của mình. Cái Tâm trong kinh doanh trước tiên là sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, không tâng bốc về sản phẩm và lừa dối người tiêu dùng. Nói về điều này ông Chúc chia sẻ: “Làm kinh tế hay bất cứ nghề gì cần nhất là phải có đạo đức. Lợi nhuận là một trong những yếu tố cần thiết cho sự tồn tại của một doanh nghiệp và là cơ sở đánh giá khả năng duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không nên coi đấy là mục tiêu chính và duy nhất. Hãy làm điều thiện trong mỗi chúng ta và cho cả cộng đồng”.

 

 

Chủ nhiệm Vũ Huy Chúc nhận Huy chương Vàng & Dấu hiệu Việt Nam Bestfood/Product 2010.


Với sự chỉ đạo đúng đắn từ người thuyền trưởng tài ba Vũ Huy Chúc, những năm qua thương hiệu đá sạch Tuyết Tuyết đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý như: “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, “Huy chương vàng và chứng nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn”, “Thực phẩm Việt vì sức khỏe người Việt”, “Thương hiệu nổi tiếng Asean”. Riêng cá nhân ông Vũ Huy Chúc được trao tặng danh hiệu Bảng vàng Doanh nhân hướng về cội nguồn dân tộc, Doanh nhân Tâm Tài… Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến và đam mê của người mang cái sạch đến cho cộng đồng và xã hội.

 

 

Chủ nhiệm Vũ Huy Chúc vinh dự nhận Cúp Vàng "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN"


Bên cạnh những thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Vũ Huy Chúc cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ cộng đồng. Với ông thành đạt cũng chỉ là khái niệm chung mà nhiều người mong ước đạt tới. “Tôi không quan tâm đến việc mình có được tôn vinh hay không, điều này nằm ngoài suy nghĩ của tôi. Thế nhưng tôi chỉ mong được bạn bè nhắc đến với sự tôn trọng rằng tôi đã sống đàng hoàng, đóng góp những điều có ý nghĩa cho xã hội, không làm điều phi đạo đức” ông Chúc chia sẻ.


Bản chất của sự sống là vận động không ngừng. Là một doanh nhân với cá tính luôn muốn học hỏi và phát triển, Doanh nhân Vũ Huy Chúc có nguyện vọng và mong ước xây dựng được 1 nhà máy sản xuất đá viên, đá cây hiện đại bậc nhất để đem cái sạch tinh khiết đến với người dân…


Chúc cho HTX xây dựng An Dương Tây Hồ luôn được sự tin dùng của cộng đồng, chúc cho những dự định người thuyền trưởng Vũ Huy Chúc sẽ thành hiện thực trong tương lai!

 


“Xây dựng thương hiệu là điều bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn phát triển. Tuy nhiên, thương hiệu không chỉ là cái tên, danh tiếng mà phải là chất lượng sản phẩm, chữ tín của doanh nghiệp. Cu
ộc sống không phải chỉ biết kinh doanh để có lợi nhuận, được quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người là điều hạnh phúc nhất của đời người”.

 

Doanh nhân Vũ Huy Chúc.




Hiền Vân


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo