Doanh nghiệp

Doanh số bán hàng của Microsoft tăng 13% nhờ đâu?

Doanh số bán hàng của Microsoft trong quý 2 đã vượt qua dự đoán của các chuyên gia nhờ doanh thu các thiết bị tiêu dùng như máy trò chơi Xbox One và máy tính bảng Surface tăng lên vào dịp lễ tết và nhờ sự phát triển dịch vụ điện toán đám mây trong năm 2013.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 4% trong phiên mở cửa ngày hôm nay sau khi công ty công bố lợi nhuận quý 2 tăng 13%. Ảnh: Getty.

Hôm nay (24/1), Microsoft chính thức thông báo doanh thu của hãng trong quý 2, năm tài chính 2014 đạt 24,5 nghìn tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức dự đoán 23,7 nghìn tỷ USD của các nhà phân tích.

Ra mắt vào hồi cuối tháng 11/2013, Microsoft đã bán được khoảng 3,9 triệu chiếc máy chơi điện tử Xbox One. Còn doanh thu từ máy tính bảng Surface cũng đã giúp Microsoft thu về khoản doanh thu khổng lồ trị giá 900 triệu USD.

Bên cạnh đó, doanh thu thương mại của Microsoft cũng tăng thêm 10% trong năm 2013 khi số lượng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ điện toán đám mây như gói phần mềm dịch vụ thương mại Office 365 và nền tảng Windows Azure tăng lên. Doanh thu từ dịch vụ điện toán đám mây đã tăng hơn 100% trong năm qua.

Thu nhập ròng của Microsoft tăng 2,8% đạt 6,6 nghìn tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Lượng tiền mặt của công  ty, bao gồm các khoản tương đương tiền mặt và các khoản đầu tư ngắn hạn, tăng lên 84 nghìn tỷ USD so với 77 nghìn tỷ USD sáu tháng trước đó.

Tuy nhiên, sự suy giảm doanh số bán hàng máy tính bàn trong vòng 18 tháng qua đã trở thành gánh nặng cho công ty.

Nhưng dù sao, đây cũng là quý phát triển tốt cho Microsoft dưới sự dẫn dắt của Steven Ballmer mặc dù ông bị giới chuyên gia chỉ trích là nguyên nhân khiến cho Microsoft bỏ lỡ cuộc cách mạng di động, làm cho tập đoàn này đánh mất thị phần vào tay Google và Apple.

Dương Hương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo