Hi-tech

Doanh số iPhone của China Mobile èo uột

Chỉ có khoảng 100 người đặt hàng mua iPhone 5S và iPhone 5C sau 2 ngày kể từ khi nhà mạng China Mobile cho phép đặt trước các thiết bị này. Một con số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Sau nhiều dùng dằng và tin đồn, nhà mạng China Mobile của Trung Quốc cuối cùng cũng đã chính thức cho phép các khách hàng của mình đặt hàng trước các sản phẩm của Apple, gồm iPhone 5S và iPhone 5C.

China Mobile, nhà mạng, lớn nhất thế giới, doanh số, iPhone, đơn đặt hàng, tiêu thụ, kỳ vọng, Apple
 
Tuy nhiên, theo số liệu của Wedge Partners, số lượng đơn đặt hàng của cả iPhone 5S và iPhone 5C mà China Mobile nhận được trong 2 ngày kể từ khi chính thức cho đặt hàng trước các sản phẩm này chỉ vào khoảng 100 ngàn thiết bị.
 
Con số này thấp hơn nhiều so với các đơn đặt hàng mà hai nhà mạng khác của Trung Quốc nhận được khi phân phối iPhone hồi tháng 9. Vào thời điểm đó, China Unicom nhận được 120 ngàn đơn đặt hàng trong khi China Telecom có tới 150 ngàn đơn đặt hàng.
 
China Mobile được coi là nhà mạng lớn nhất thế giới với số lượng khách hàng lên tới 763 triệu. Do vậy, từ trước khi China Mobile bắt tay với Apple, nhiều người đã kỳ vọng Apple sẽ có được một khối lượng khổng lồ các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, con số thưcj tế lại không được như kỳ vọng.
 
Trên thực tế, nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là số đơn hàng trong 2 ngày và nó chưa nói lên nhiều điều. Ngoài ra, iPhone đã được bán tại Trung Quốc từ hơn 2 tháng trước thông qua các nhà mạng khác, do vậy, iPhone 5S không còn đủ sức nóng như khi mới ra mắt.
 
Mặc dù số lượng đơn đặt hàng trước của cả iPhone 5S và iPhone 5C không đạt được như kỳ vọng, tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn hy vọng rằng, China Mobile sẽ bán được khoảng 17 triệu iPhone 5S và 38,7 triệu iPhone 5C trong năm 2014 tới.
VietnamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo