Doanh thu quảng cáo trực tuyến vượt qua báo in
Theo iResearch, quảng cáo qua web tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã thu về 51,19 tỷ Nhân dân tệ (8,11 tỷ USD), trong khi doanh thu tương tự ở báo in là 45,36 tỷ Nhân dân tệ.
Qua đó, hãng nghiên cứu trên dự báo xu hướng quảng cáo trên Internet “đè bẹp” quảng cáo báo in sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2012 này.
Theo iResearch, ba nhà cung cấp nền tảng quảng cáo lớn nhất trong năm 2011 tại Trung Quốc (xét tiêu chí doanh thu) là Baidu, Taobao và Google.
Tính tới cuối năm 2011, Trung Quốc đã có tới 513 triệu người dùng Internet, tăng 56% so với cùng kỳ 2010; trong đó có 194 triệu giao dịch trực tuyến đã được thực hiện, tăng 20,8%.
Giới chuyên gia nhận định, chính những điều kiện thuận lợi đó là cơ sở để quảng cáo trực tuyến tại đất nước đông dân nhất thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng
Vikki Bank Ninh Thuận sai phạm trong hoạt động cấp tín dụng, xử lý nợ xấu
Xuất nhập khẩu vượt mục tiêu, dự kiến cả năm cán mốc mới 900 tỷ USD
Ba thách thức lớn của thanh toán số
Ứng dụng AI giải quyết 'thách thức' lĩnh vực bảo hiểm, đầu tư cổ phần tư nhân

Giá heo hơi ngày 9/10/2025: Miền Bắc và miền Nam cùng giảm