Doanh thu quảng cáo trực tuyến vượt qua báo in
Theo iResearch, quảng cáo qua web tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã thu về 51,19 tỷ Nhân dân tệ (8,11 tỷ USD), trong khi doanh thu tương tự ở báo in là 45,36 tỷ Nhân dân tệ.
Qua đó, hãng nghiên cứu trên dự báo xu hướng quảng cáo trên Internet “đè bẹp” quảng cáo báo in sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2012 này.
Theo iResearch, ba nhà cung cấp nền tảng quảng cáo lớn nhất trong năm 2011 tại Trung Quốc (xét tiêu chí doanh thu) là Baidu, Taobao và Google.
Tính tới cuối năm 2011, Trung Quốc đã có tới 513 triệu người dùng Internet, tăng 56% so với cùng kỳ 2010; trong đó có 194 triệu giao dịch trực tuyến đã được thực hiện, tăng 20,8%.
Giới chuyên gia nhận định, chính những điều kiện thuận lợi đó là cơ sở để quảng cáo trực tuyến tại đất nước đông dân nhất thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

7 tháng, Đà Nẵng xuất siêu hơn 100 triệu USD
Tiền ăn trưa, điện thoại, xăng xe, xếp hạng lao động... có phải đóng BHXH theo Luật BHXH mới không?
Cà phê Việt trước thách thức từ quy định chống mất rừng của EU
Chứng khoán Tiên Phong ORS lỗ hơn 105 tỷ đồng, doanh thu 'bốc hơi' gần một nửa
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%

Chuyên gia lý giải 'ngôi vương' của Xanh SM trên thị trường taxi Việt