Doanh thu quảng cáo trực tuyến vượt qua báo in
Theo iResearch, quảng cáo qua web tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã thu về 51,19 tỷ Nhân dân tệ (8,11 tỷ USD), trong khi doanh thu tương tự ở báo in là 45,36 tỷ Nhân dân tệ.
Qua đó, hãng nghiên cứu trên dự báo xu hướng quảng cáo trên Internet “đè bẹp” quảng cáo báo in sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2012 này.
Theo iResearch, ba nhà cung cấp nền tảng quảng cáo lớn nhất trong năm 2011 tại Trung Quốc (xét tiêu chí doanh thu) là Baidu, Taobao và Google.
Tính tới cuối năm 2011, Trung Quốc đã có tới 513 triệu người dùng Internet, tăng 56% so với cùng kỳ 2010; trong đó có 194 triệu giao dịch trực tuyến đã được thực hiện, tăng 20,8%.
Giới chuyên gia nhận định, chính những điều kiện thuận lợi đó là cơ sở để quảng cáo trực tuyến tại đất nước đông dân nhất thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Mỹ hoãn áp thuế đối ứng trong 90 ngày với hơn 75 quốc gia, trong đó có Việt Nam
Thêm hai hãng hàng không quốc tế mở đường bay tới Đà Nẵng
Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/4/2025: Biến động dữ dội sau động thái hoãn áp thuế từ Mỹ
Giá vàng ngày 10/4/2025: Tăng sốc, vượt mốc 103 triệu đồng/lượng, thiết lập kỷ lục mới
Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt

Giá heo ngày 10/4/2025: Nhích nhẹ tại miền Trung và miền Nam