Pháp luật

“Độc chiêu” giả nhân viên nhà xe lừa lấy hàng hiệu giữa Sài Gòn

Thấy nhiều người đến gửi hàng ở nhà xe trong bến xe Miền Đông nhưng lại chủ quan nên Tấn đã nảy sinh ý định mạo danh nhân viên nhà xe để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Tấn (67 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Trước đó vào cuối tháng 12/2016, ông Nguyễn Văn Bằng (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chở một bao hàng giày dép trị giá hơn 8 triệu đồng từ chợ Bến Thành xuống Bến xe Miền Đông để gửi cho bạn hàng ở Đắk Lắk.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Tấn tại cơ quan công an - Ảnh: báo Dân Trí.

Lúc này, một người đàn ông mặc áo trắng dài tay, quần tây và mặt đeo kính cận (sau này xác định là Nguyễn Hoàng Tấn) đến tự xưng là nhân viên nhà xe Anh Tuấn đến nhận hàng. Để nạn nhân tin tưởng, đối tượng này còn lấy một mảnh giấy ghi biên nhận và ký tên Hà vào phía dưới để làm tin.

Do chủ quan và tưởng đối tượng là nhân viên nhà xe thật nên anh Bằng xách bịch đồ để vào vị trí gã “nhân viên” chỉ định rồi ra về. Tuy nhiên, đến ngày 20/12, bạn hàng gọi điện đến chưa nhận được gói hàng anh Bằng gửi. Lúc này, anh Bằng chạy xuống gặp nhân viên nhà xe hỏi thì mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo, theo báo Công An TP. HCM.

Mới đây, đến ngày 31/12, một người đàn ông có nhiều đặc điểm nghi vấn giống đối tượng lừa đảo xuất hiện tại khu vực bến xe Miền Đông. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Tấn và quanh co chối tội.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã buộc Tấn phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nên đọc


Thu Phương (tổng hợp từ báo Dân Trí và báo Công An TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo