Thị trường

Độc đáo các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Sáng 24/10, 188 gian hàng sản phẩm nông nghiệp và làng nghề có mặt tại hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội được tổ chức tại khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hội chợ do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức.

Tham gia khai mạc hội chợ có các ông: Nguyễn Công Soái – Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội, ông Chu Phú Mỹ - giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển Hà Nội và nhiều đồng chí lãnh đạo khác.

Hội chợ thu hút 188 gian hàng giới thiệu các sản phẩm mới về giống, vật tư, thiết bị, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phong phú, đa dạng về chủng loại.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ nhằm khẳng định vai trò, ý nghĩa quan trọng của sự phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thủ đô. Hơn nữa là góp phần xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, phát triển về giống, vật tư, thiết bị, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa sản xuất với nông nghiệp, với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc tại hội chợ, ông Chu Phú Mỹ - giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển Hà Nội, trưởng ban tổ chức hội chợ nhấn mạnh: “Hà Nội có diện tích tự nhiên khoảng 3.400 km2, tức là 10% diện tích cả nước. Dù là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, của cả nước nhưng vẫn còn 1890 km2 đất sản xuất nông nghiệp với 368 xã, 1300 làng nghề, khoảng 4 triệu dân sinh sống ở ngoại thành.

Hà Nội có 7 triệu người dân đang học tập, công tác, làm việc nên có nhu cầu rất lớn về lương thực, thực phẩm, rau quả, hàng tiêu dùng. Nông nghiệp, làng nghề Hà Nội chế biến lương thực không chỉ cung cấp lương thực, thực phẩm cho thành phố Hà Nội mà còn góp phần giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống của gần 4 triệu dân ở ngoại thành. Các sản phẩm được trưng bày trong hội chợ đều khẳng định được thương hiệu và chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thủ đô và nhu câu thiết yếu trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn của các địa phương…”

Bên cạnh hoạt động thương mại, giới thiệu sản phẩm, trong khuôn khổ hội chợ có buổi hội thảo “Tăng cường vai trò của Doanh nghiệp trong chuỗi giá trị liên kết sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội” và “Nhịp cầu nhà nông”. Đây là diễn đàn trao đổi khoa học, kinh nghiệm sản xuất, và vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong chuỗi giá trị liên kết sản xuất nông nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh các gian hàng được trưng bày trong hội chợ:

Các mặt hàng nông sản thu hút sự quan tâm của nhiều người đến tham quan hội chợ.

Một cửa hàng rau sạch trong hội chợ.

Gian hàng đặc sản bánh tẻ Khoái Nội không còn ghế mời khách thường thức bánh

Kiều Luyến - Trần Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo