Doanh nghiệp

Độc đáo dịch vụ "xe ôm Uber" của doanh nhân trẻ ở Indonesia

(DNVN) - Một doanh nhân trẻ ở Indonesia đã rất thành công khi sáng tạo ra một dịch vụ mới có tên Go-Jek kết hợp giữa loại hình xe ôm (Ojek - tiếng Indonesia) và điện thoại thông minh, đem lại nhiều tiện ích cho mọi người.

Dịch vụ mới này có tên Go-Jek, là ý tưởng của doanh nhân trẻ Nadiem Makarim - một người cũng từng là tài xế ojek thời sinh viên.

Để sử dụng dịch vụ Go-Jek, khách hàng cần có chiếc smartphone sau đó tải ứng dụng để dò tìm tài xế ở gần mình nhất. Ngược lại, tài xế cũng cần một chiếc điện thoại thông minh để nhận yêu cầu từ khách hàng.

jh
Dịch vụ "xe ôm Uber" đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân Indonesia.

Từ khi được giới thiệu như một ứng dụng dành riêng cho smartphone hồi đầu năm nay, chỉ tính riêng ở thủ đô Jakarta, Indonesia, Go-Jek đã có hơn 500.000 lượt tải về.

Hơn 7 nghìn tài xế cũng đăng ký gia nhập mạng lưới của Go-Jek, chủ yếu là ở Jakarta và một vài thành phố lớn khác như Bandung, Surabaya và đảo Bali của Indonesia.

Nhà sáng lập "xe ôm Uber" Makarim kể lại cuộc nói chuyện với một người xe ôm giúp hình thành ý tưởng kinh doanh: “Tôi hỏi anh ta làm việc bao nhiêu giờ mỗi ngày? Anh ta nói khoảng 14 giờ nhưng chỉ kiếm được khoảng 4 hoặc 5 khách. Điều đó có nghĩa 70% thời gian của anh ấy là ngồi một chỗ và đợi khách”.

Một tài xế Go-Jek đang chở khách du lịch. Khi gia nhập Go-Jek, các tài xế được cấp đồng phục và nón công ty.
Một tài xế Go-Jek đang chở khách du lịch. Khi gia nhập Go-Jek, các tài xế được cấp đồng phục và nón công ty.

Khách hàng khi sử dụng Go-Jek sẽ phải trả 4.000 rupiah (khoảng 6.500 VND) cho mỗi kilômet di chuyển; phía Công ty Go-Jek thu 20% số tiền tài xế xe ôm nhận được từ khách.

Được biết, không chỉ dừng lại ở Go-Jek, trong tương lai Nadiem Makarim còn dự định cho ra đời tiếp ứng dụng Go-Truk kết nối các xe tải rảnh rỗi với khách hàng để chở thuê.

 

Dương Dương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo