Quốc tế

Dốc sức phản công, phiến quân lĩnh "quả đắng" vì rơi vào bẫy của quân đội Syria

(DNVN) - Lực lượng phiến quân ngày 11/1 tổ chức một cuộc phản công lớn nhắm vào quân đội Syria và các nhóm bán quân sự ủng hộ chính phủ ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib nhưng không ngờ bị rơi vào bẫy phục kích và bị quân đội Syria "làm cỏ".

Lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã có sự chuẩn bị trước chỉ chờ phiến quân sập bẫy.

Cụ thể, theo Almasdarnews, trưa ngày 11/1, nhóm phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham liên kết với phong trào Anh em Hồi giáo đã thực hiện một vụ tấn công vào các tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở các thị trấn Khuwayn và Atshan, nằm dọc ranh giới của 2 tỉnh Idlib-Hama.

Tuy nhiên, chúng không hề biết rằng lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã giăng bẫy phục kích chúng.

Ban đầu cuộc phản công dường như diễn ra suôn sẻ khi phiến quân giành được thế chủ động. Tuy nhiên, đó chỉ là kế sách của các đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ Hổ Syria nhằm đánh lừa các tay súng Ahrar al-Sham, đánh lạc hướng chúng. 

Sau đó, khi phiến quân đã rơi vào bẫy, các đặc nhiệm Hổ Syria được sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh xung quanh thị trấn Khuwayn và Atshan đã tiêu diệt 50 tay súng Ahrar al-Sham, làm nhiều tay súng khác bị trọng thương, gây ra thiệt hại nặng nề cho Ahrar al-Sham. 
Kết quả, cuộc phản công của Ahrar al-Sham hoàn toàn thất bại. 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo