Quốc tế

Dội hỏa lực vào Al-Nusra, Syria dồn dập "tin vui" ở Đông Ghouta

(DNVN) - Quân đội Syria đã giành nhiều chiến thắng ở các quận Jobar và Ein Tarma trong các hoạt động quân sự chống lại Mặt trận Al-Nusra ở Đông Damascus.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã điều pháo binh và tên lửa đã tấn công mạnh vào các vị trí của những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở quận Jobar, đặc biệt ở vùng phía Nam giữa Jobar và Zmelka.

Dội hỏa lực vào Al-Nusra, Syria dồn dập "tin vui" ở Đông Ghouta.

Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số tòa nhà mới ở khu vực Tayebeh thuộc quận Jobar và một số tòa nhà ở phía Bắc trạm xăng Sonbol ở phần phía Tây Ein Tarma sau khi giết chết hàng chục tên khủng bố Faylaq al-Rahman và Mặt trận Al-Nusra.

Binh lính Syria cũng đã giao tranh dữ dội với Faylaq al-Rahman sau khi các tay súng khủng bố tấn công một số vị trí của quân chính phủ ở phía Bắc nhà máy chế biến thịt ở sa mạc Wadi ở Ein Temma qua một con đường hầm cũ.

Một số báo cáo cho biết Faylaq al-Rahman sẵn sàng tham gia kế hoạch ngừng bắn sau khi thất bại nặng nề ở Đông Ghouta của Damascus.

Trước đó, một số lượng lớn các lực lượng đặc nhiệm của quân đội chính phủ Syria đã được triển khai xung quanh khu vực Jobar để khởi động giai đoạn cuối cùng của hoạt động chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Ghouta, Damascus.

Quân đội Syria hiện đang chuẩn bị bước cuối cùng để khởi động một chiến dịch quy mô lớn tại Jobar sau khi Faylaq al-Rahman và Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tuyên bố không đầu hàng Chính phủ Damascus. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo