Quốc tế

Đối phó Triều Tiên, không quân Mỹ điều B-1B tới Guam

(DNVN)-Không quân Mỹ sẽ triển khai các máy bay ném bom siêu âm B-1B tới đảo Guam vào đầu tháng này nhằm đối phó tốt hơn với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Theo một tuyên bố gần đây đăng tải trên trang web của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương, Không quân Mỹ sẽ điều các máy bay ném bom B-1B tới Guam vào đầu tháng 8 này. 

Máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ. (Ảnh: Không quân Mỹ)

Theo kế hoạch, vào ngày 06/8 tới, các máy bay ném bom B-1B Lancers sẽ được triển khai tới căn cứ không quân Andersen của Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ trên đảo Guam nhằm thay thế cho các máy bay ném bom B-52. 

Đây là lần đầu tiên B-1B được triển khai đến Guam trong một thập kỷ qua. Lần gần đây nhất, B-1B được điều tới hòn đảo quan trọng này là vào tháng 4/2006. 

Giới phân tích cho rằng, động thái mới nhất trên như một tín hiệu cho thấy cách giải quyết của Washington trong việc bảo vệ khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. 

"Những máy bay này cung cấp khả năng sẵn sàng tấn công toàn cầu một cách nhanh chóng, trấn an các đồng minh trong khu vực, tăng cường an ninh và sự ổn định trong khu vực từ Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương”,thông cáo của Không quân Mỹ có đoạn viết. 

Những máy bay này sẽ được điều tới Guam như một phần trong chiến dịch luân phiên máy bay ném bom của Không quân Mỹ và sẽ được triển khai cùng khoảng 300 phi công thuộc căn cứ không quân Ellsworth ở Nam Dakota. 

 

Tuy nhiên, Bộ chỉ huy Thái Bình Dương không tiết lộ thông tin sẽ triển khai bao nhiêu B-1B trên đảo Guam.

B-1B Lancer là loại máy bay ném bom chiến lược "cánh cụp - cánh xòe" 4 động cơ do công ty Rockwell (nay là Boeing) chế tạo. Máy bay có thiết kế khí động học theo kiểu "cánh cụp - cánh xòe" cho phép ném bom chính xác ở độ cao thấp. B-1B được trang bị 4 động cơ phản lực  F101-GE-102 cho phép đạt tốc độ tối đa 1.335 km/h ở độ cao lớn.

Tại Guam, Mỹ đang vận hành hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cao nhằm đối phó với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo