Người Việt giảm tìm kiếm về cổ phiếu
Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 3/2022, điểm lại một số xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng giữa năm 2022.
Theo đó, quý 3/2022 tiếp tục ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với chủ đề du lịch. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay... thì người dùng lại quan tâm đến các vấn đề về hộ chiếu mới. Nguyên nhân là do kể từ ngày 1/7/2022, công dân Việt Nam đã bắt đầu được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp theo mẫu mới.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ngập sắc đỏ thì lượng tìm kiếm về cổ phiếu tiếp tục giảmVới lĩnh vực tài chính, sau 20 năm, thế giới lại một lần nữa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi đồng Euro lao dốc về mức gần bằng đồng USD trong quý 3/2022. Dưới tác động của thị trường, lượng tìm kiếm liên quan đến tỷ giá tiền tệ tăng mạnh. Điển hình là từ khóa “giá yên nhật” đã tăng gấp đôi, còn từ khóa "tỷ giá USD" đã tăng gấp rưỡi về lượng tìm kiếm so với quý trước.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ngập sắc đỏ thì lượng tìm kiếm về cổ phiếu tiếp tục giảm. Ngược lại, lượng tìm kiếm về “lãi suất ngân hàng” đã tăng tới 47 lần so với quý trước do các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ngập sắc đỏ thì lượng tìm kiếm về cổ phiếu tiếp tục giảm. Ngược lại, lượng tìm kiếm về “lãi suất ngân hàng” đã tăng tới 47 lần so với quý trước do các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm. Các từ khóa tương ứng được người dùng tìm kiếm nhiều nhất là “lãi suất ngân hàng”, “lãi suất ngân hàng nào cao nhất” và “tăng lãi suất”. Như vậy, khi thị trường tài chính - chứng khoán có nhiều biến động, người dùng có xu hướng chuyển dịch về các kênh đầu tư an toàn như ngân hàng, bảo hiểm…
Song song với sự tăng trưởng về các từ khóa liên quan đến iPhone 14, tin tức về sách giáo khoa lớp 10 mới, bài thi sát hạch lái xe ô tô, bão lũ và các vụ cháy cũng là những nội dung được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Đặc biệt, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là hai nhân vật được quan tâm nhất trong quý 3/2022.
Như vậy, xu hướng tìm kiếm của người dùng trong Q3/2022 có sự thay đổi rõ rệt so với quý trước, thể hiện đúng các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong 11 lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, tạo nên bức tranh toàn cảnh về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của người dùng Việt trên không gian mạng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo