Quốc tế

Đội tàu chiến "khủng" của Nga chuẩn bị tới Biển Đông

(DNVN)-Một đội tàu chiến "khủng" thuộc Hạm đội phương Bắc của quân đội Nga được cho là sẽ di chuyển tới Biển Đông vào đầu tháng 9 tới để tham gia tập trận chung với hải quân Trung Quốc.

Ông Vladimir Matveyev, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nga, tiết lộ với hãng tin TASS rằng, một đội tàu chiến "khủng" thuộc Hạm đội phương Bắc của quân đội Nga sẽ di chuyển tới Biển Đông vào đầu tháng 9 để tham gia tập trận chung với hải quân Trung Quốc.

Đội tàu này sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân chung với Lực lượng Hải quân Trung Quốc mang tên Joint Sea 2016 (tạm dịch là Hợp tác biển cả 2016). 

Chiến hạm đô đốc Vinogradov của Nga (Ảnh: TASS)

"Vào đầu tháng 9, một đội gồm các tàu chống ngầm loại lớn Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov, tàu đổ bộ loại lớn Peresvet, tàu cứu hộ Alatau, và tàu chở dầu Pechenga sẽ lên đường tới Trạm Giang, Trung Quốc", hạm trưởng Matveyev cho biết. 

"Từ ngày 11/9 đến 19/9 tới, thủy thủ đoàn sẽ tham gia cuộc tập trận Hợp tác biển cả 2016 cùng Lực lượng Hải quân Trung Quốc tại Biển Đông", ông cho biết thêm. 

Theo phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nga, các thành viên thủy thủ đoàn của Nga và Trung Quốc sẽ tập luyện tổ chức bảo vệ tàu bè trên biển cũng như tập đổ bộ ở Biển Đông.

Vị phát ngôn viên này cho hay, đây là lần thứ năm hải quân Nga và Trung Quốc tổ chức diễn tập định kỳ này nhằm củng cố quan hệ hợp tác và đối phó với nhiều mối đe dọa trên biển. 

Trong năm 2015, đợt tập trận chung giữa hai quốc gia này được tổ chức tại Biển Nhật Bản. 

 

Thông tin về cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Biển Đông sau khi Tòa án Trọng tài Thường trực Quốc tế (PCA) ra phán quyết bác bỏ "đường lưỡi bò" do Bắc Kinh tự ý vẽ ra trên Biển Đông. 

Sau khi Tòa án Trọng tài thường trực Quốc tế (PCA) ra phán quyết bác bỏ "đường lưỡi bò" vào ngày 12/7, Trung Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật. Bắc Kinh còn tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tuần tra trên không đều đặn trên Biển Đông trong khi tiếp tục hoạt động xây dựng trái phép các đảo nhân tạo.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo