Môi trường

Đổi túi nilon lấy bao lì xì ngày ông Công, ông Táo

Sự kiện đổi túi nilon lấy bao lì xì trong ngày 23 tháng Chạp tiễn ông Công, ông Táo về trời để bảo vệ môi trường sẽ diễn ra sáng 3/2 tại hồ Giảng Võ, Hà Nội.

Những năm trước đây, cứ sau ngày ông Công, ông Táo là các ao hồ ngập tràn túi  nilon do người dân thiếu ý thức xả bừa bãi sau khi thả cá. Nhận thấy tình trạng đó, năm nay, Go Green - Hành trình xanh Hà Nội đã quyết định tổ chức sự kiện Cá xanh.

Tâm điểm của chương trình cá xanh là hoạt động đổi túi nilon lấy bao lì xì tái chế do chính các tình nguyện viên của Go Green chuẩn bị từ các nguyên liệu đã qua sử dụng.

Mỗi người dân đến thả cá tại hồ Giảng Võ trong ngày 23 tháng Chạp sẽ cùng tham gia đổi túi nilon và nhận bao lì xì đặc biệt đầu năm với những lời chúc mang thông điệp xanh may mắn. Cùng với đó, chương trình cũng mang đến rất nhiều hoạt động ý nghĩa: dọn vệ sinh quanh hồ, tuyên truyền bảo vệ môi trường...

Câu lạc bộ Go Green - Hành trình xanh là một câu lạc bộ tình nguyện, tập trung chủ yếu trong mảng truyền thông môi trường,
được hỗ trợ bởi Tổng cục Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương hội Sinh viên Việt Nam.


Sau gần 4 năm phát triển, Go Green đã tổ chức được nhiều hoạt động lớn, có ảnh hưởng trên phạm vi cả nước như Chiến dịch "Khu phố xanh", "Túi sinh thái Eco bag", sự kiện bức tranh kỷ lục về môi trường, đi bộ vì môi trường ở Hội An, chuỗi hoạt động "Ngày hội sống xanh".

 

 

Bích Hảo (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo