Pháp luật

Đối tượng dùng cốc đánh vào đầu bác sĩ lĩnh án 9 tháng tù

Sau gần 3 tiếng diễn ra phiên tòa, đến 11h ngày 3/8, Hội đồng xét xử đã tuyên án sơ thẩm 9 tháng tù giam đối với Cấn Ngọc Giang về tội cố ý gây thương tích cho bác sĩ BV đa khoa Thạch Thất.

Sáng 3/8, TAND huyện Thạch Thất (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt 9 tháng tù đối với Cấn Ngọc Giang (trú tại Hà Nội) về tội cố ý gây thương tích.

Giang được xác định là người đã dùng chiếc cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu một bác sĩ của BV đa khoa Thạch Thất, khiến người này bất tỉnh. Phiên tòa mở ra sau gần 4 tháng kể từ khi xảy ra sự việc, báo PL TP.HCM đưa tin.

Bác sĩ bị đánh bất tỉnh. Ảnh: PLO

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, phía bệnh viện chỉ mong muốn các cơ quan thực thi pháp luật xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật để tránh những trường hợp tái phạm, gây ảnh hưởng đến quá trình khám chữa bệnh của các bác sĩ.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào trưa 16/4 tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội. Người bị đánh là bác sĩ Lê Quang D., 34 tuổi, Phó khoa Hồi sức cấp cứu.

Ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, thời điểm trên, người nhà một bệnh nhi yêu cầu cho con chuyển viện lên tuyến trên. Cháu bé nhập viện ngày 13/4 với chẩn đoán tiêu chảy do Rota virus.

Do là trưởng kíp trực, bác sĩ D. đã xuống khoa Nhi để giải thích cho người nhà bệnh nhân. Trong lúc bác sĩ đang xem hồ sơ bệnh án, bố cháu bé dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu anh khiến anh bất tỉnh, máu vương khắp nhà, dính cả lên trang bệnh án.

Người nhà sau đó còn tiếp tục dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí dọa giết nhân viên y tế. Sự việc chỉ dừng lại khi Giám đốc bệnh viện cùng lực lượng công an có mặt và áp tải người hành hung bác sĩ về trụ sở công an. Bác sĩ D. sau đó đã được cấp cứu tại chỗ, khâu 7 mũi trên đầu đồng thời chỉ định theo dõi chấn thương sọ não, báo VTC đưa tin.

 

Được biết, bác sĩ D. là người hiền lành, hết lòng vì bệnh nhân, là nhân lực chất lượng cao của bệnh viện từ nơi khác chuyển về, từng được Sở Y tế Hà Nội khen thưởng nên khi xảy ra sự việc, mọi người đều bất ngờ và đau đớn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VTC, PL TP.HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo