Quốc tế

Đội tuyển thua sốc trước Mexico tại World Cup, dân Đức đổ lỗi cho bà Merkel

(DNVN)-Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ người dân sau khi đội tuyển nước nhà thua 1 - 0 trước đội tuyển Mexico hôm 17/6.

Theo hãng tin Sputnik, đây là lần đầu tiên Đức để thua trong trận mở màn World Cup kể từ năm 1986. 

Mexico đã đánh bại đội tuyển quốc gia Đức với bàn thắng duy nhất của trận đất do cầu thủ Hirving Lozano đội Mexico sút vào cung thành đội tuyển Đức ở phút thứ 35 của trận đấu. 

Các cầu thủ Đức đã có một trận đấu vất vả, nhưng vẫn thiếu độ chính xác để ghi bàn thậm chí họ có nhiều cơ hội đá vào lưới đối thủ. 

Sau trận đấu, người hâm mộ Đức đã lên mạng xã hội không chỉ bày tỏ sự thất vọng mà còn nỗ lực giải thích màn trình diễn không hiệu quả của đội tuyển nước nhà. 

Độ tuyển Đức thua sốc trước Mexico tại World Cup, bà Merkel bị chỉ trích

Một số người dùng Internet khẳng định rằng, Đức thiếu tinh thần đồng đội và ý chí chiến đấu. 

Trong khi đó, có người đùa trên Twitter rằng trận đấu giống như thất bại của Đức quốc xã trong trận chiến tại Moscow trong Thế chiến II.

Tuy nhiên, nhiều người dùng Twitter lại nhắc đến thực tế rằng, sự thất bại của đội tuyển khiến người Đức càng bất mãn hơn với chính sách nhập cư của chính phủ, gây ra phản ứng tức giận và sự phẫn nộ đối với các chính trị gia cầm quyền. 

"Đội tuyển Đức thi đấu yếu đuối như bà Merkel vậy!", một người bình luận sau khi trận đấu kết thúc. 

Trong khi đó, có người lại so sánh huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức với Thủ tướng Angela Merkel rằng: "Huấn luyện viên Joachim Low có kiểu tóc gần giống bà Merkel. Đây là sự trùng hợp, hay cả hai đều muốn làm nước Đức xuống dốc?".

 

"Bộ trưởng Nội vụ Will Seehofer đã sắp xếp để thúc đẩy chương trình nghị sự của mình chưa vậy? Phải chăng những người di cư sẽ trở thành người tiếp theo đánh bại Đức?", một người dùng cho biết. 

Được biết, Bộ trưởng Seehofer là một trong những người phản đối chính sách nhập cư của bà Merkel. 

Tuy vậy, vẫn có nhiều người lạc quan vào những trận đấu tiếp theo của Đức. Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert đã khuyến khích đội tuyển tiếp tục chiến đấu và nói rằng các cổ động viên luôn ở bên họ. 

"Chúng tôi sẽ luôn ở bên các bạn", ông Steffen Seibert động viên đội tuyển Đức. 

Đội tuyển Đức sẽ gặp đội tuyển Thụy Điển tại Sochi vào ngày 23/6 tới và gặp đội Hàn Quốc tại Kazan vào ngày 4 ngày sau đó trong khuôn khổ bảng F. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo