Thị trường

DOJI vẫn là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục chiếm vị trí dẫn đầu trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, theo bảng xếp hạng VNR500 công bố ngày 3/12.

Tính đến hết tháng 11/2013, ước tính DOJI đã đạt mức doanh thu kỷ lục với khoảng 35.000 tỷ đồng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp DOJI giành vị trí này.

Cụ thể, trong top 5 của 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, DOJI đứng đầu, tiếp theo là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex, Công ty Cổ phần FPT và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB).

 
Trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp thuộc tất cả các thành phần kinh tế (nhà nước - tư nhân - đầu tư nước ngoài), thứ hạng của Tập đoàn DOJI tăng 3 bậc so với năm 2012, từ thứ 27 lên thứ 24.
 
Theo ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc DOJI, kết quả trên là "nỗ lực cũng như sự động viên đối với cán bộ nhân viên trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là kết quả đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ và vững vàng của một doanh nghiệp tư nhân, trong nỗ lực góp phần vào công cuộc khôi phục nền kinh tế".
 
Kể từ năm 2010, DOJI liên tục tăng thứ hạng trong top 5 của bảng xếp hạng VNR500.
 
Năm 2008, doanh thu DOJI đạt 5.258 tỉ đồng, năm 2009 đạt 11.620 tỉ đồng. Kết thúc năm 2010, tập đoàn này trở thành doanh nghiệp tư nhân đạt mức doanh thu trên 20.000 tỉ đồng (1 tỉ USD), xếp thứ 5/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.
 
Đặc biệt, năm 2011, tập đoàn đạt mức doanh thu 30.000 tỷ đồng, xếp thứ 3/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Và năm 2012, doanh thu tập đoàn đạt tới 32.050 tỉ đồng, xếp thứ 1/500.
 
Và tính đến hết tháng 11/2013, ước tính DOJI đã đạt mức doanh thu kỷ lục với khoảng 35.000 tỷ đồng. Mới đây, DOJI còn là một trong số 1.000 doanh nghiệp được xếp hạng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam.
 
Hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con trong cả hai mảng sản xuất kinh doanh về vàng bạc và đá quý, hiện nay, DOJI gồm 6 công ty thành viên, 5 công ty liên kết góp vốn, 12 chi nhánh cùng hệ thống phân phối trên cả nước (gần 20 trung tâm và cửa hàng trang sức cao cấp), với các thương hiệu trang sức kim cương Diamond House, trang sức đá màu Dojiwell, trang sức cưới Wedding Land, trang sức bạc Silver d’amour và nữ trang vàng 99.9, 999.9 Lộc - Phát - Tài....
VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo