Quốc tế

Đồn đoán Mỹ dội bom "mẹ" vào Syria và Triều Tiên, Nga lên tiếng

Nga không có lý do nào để đồn đoán về việc liệu Mỹ có triển khai siêu bom phi hạt nhân nhằm vào Triều Tiên hoặc Syria sau khi Washington dội loại bom này vào Afghanistan hôm 13/4.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Ryabkov hôm 14/4 cho biết, Moscow không có lý do nào để đồn đoán về việc liệu Mỹ có triển khai siêu bom phi hạt nhân nhằm vào Triều Tiên hoặc Syria hay không. Tuyên bố này đưa ra chỉ ít giờ sau khi quân đội Mỹ thả một quả bom phá boong-ke GBU-43 để phá hủy một loạt hang động ở phía đông Afghanistan, nơi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ẩn náu.

Nga lên tiếng về đồn đoán Mỹ dội bom "mẹ" vào Syria hoặc Triều Tiên. 

"Hiện tôi không có suy đoán nào về vấn đề này", ông Ryabkov phát biểu với báo giới. 

Theo Bộ Quốc phòng Afghanistan, quả siêu bom mà Mỹ ném xuống miền Đông nước này đêm 13/4 đã giết chết 36 chiến binh IS.

Hãng tin CNN cho biết, vụ nổ khởi nguồn từ một quả bom mang số hiệu GBU-43/B với biệt danh “mẹ của mọi loại bom” mà Mỹ ném xuống tỉnh Nangarhar, gần biên giới Pakistan/Afghanistan. Vụ nổ đã phá hủy ba đường hầm cùng với vũ khí và đạn dược của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Trước đó, hôm 04/4, Liên quân Quốc gia về Cách mạng Syria và các lực lượng đối lập đã đổ lỗi cho chính phủ Syria gây ra vụ tấn công vũ khí hóa học ở Khan Shaykhun thuộc tỉnh Idlib.

Damascus từ chối dính líu đến vụ tấn công vũ khí hóa học này, trong khi quân đội Syria tuyên bố họ không sở hữu vũ khí hóa học. Tháng 1/2016, Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học thông báo, họ đã phá hủy kho vũ khí hóa học của Syria theo một thỏa thuận với chính phủ Damascus. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo