Thị trường

Đơn giản hóa thủ tục chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Hội thảo “Đơn giản hóa thủ tục chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu” diễn ra vào sáng 10/10/2014 tại Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (68 Phan Đình Phùng – Hà Nội).

Tham dự hội thảo có sự tham gia của đại diện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Tổng cục Hải quan, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các hiệp hội nghề nghiệp và doanh nghiệp nhằm tìm cách tháo gỡ các vướng mặc liên quan đến thủ tục giấy phép trước khi thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu.

Một số bất cập trong thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp  được đưa ra trao đổi như vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan, hoạt động kinh doanh cảng và các hãng tàu và  quản lý chuyên ngành. Những khó khăn này đã và đang làm mất nhiều thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. Mặc dù, theo đánh giá của World Bank, thủ tục thương mại hàng hóa qua biên giới của Việt Nam xếp thứ 65/189 nước.

Các đại biểu tham dự cũng tiến hành thảo luận các biện pháp cải cách thủ tục hành chính đối với hoạt động thương mại hàng hóa qua biên giới và đơn giản hóa thủ tục quản lý chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Hội thảo nằm trong chuỗi các chương trình làm việc triển khai Nghị quyết 19 của Chính phủ nhằm cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam.

Dự án Quản trị Nhà nước nhằm Tăng trưởng toàn diện của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hiện đang cùng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) hỗ trợ các nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hải quan của Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 19/2014/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ.
 

P.V
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo