Quốc tế

Đòn trừng phạt Nga cho thấy “sự hoang tưởng” của Mỹ

(DNVN) - Mỹ ngày 30/12 công bố các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ đã khiến giới chức Nga phản ứng gay gắt.

Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga phản đối những đánh giá và cáo buộc vô căn cứ nhằm vào Moscow, đồng thời khẳng định Nga sẽ có các phản ứng đáp trả phù hợp.

Giới chức Nga phản ứng gay gắt trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

"Những cáo buộc của Mỹ là vô lý. Điều này cho thấy chính quyền Mỹ hiện thời là sự biểu hiện của chính sách ngoại giao khó đoán. Chúng tôi rất tiếc về việc Chính phủ Mỹ và bản thân Tổng thống Obama đưa ra quyết định này. Như đã nói trước đó, chúng tôi coi quyết định đó và những lệnh trừng phạt là không công bằng, không tuân thủ luật pháp quốc tế. Điều này chỉ khiến cho quan hệ hai nước bị đóng băng”, ông Peskov nói.

Trong khi đó, ông Leonid Slutsky, Chủ tịch Ủy ban các Vấn đề Quốc tế thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khẳng định việc Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga là bằng chứng của "sự hoang tưởng thực sự". Theo ông, Mỹ một lần nữa có các biện pháp "hiếu chiến" chống lại Nga.

Các tuyên bố trên của giới chức được đưa ra ngay sau khi Mỹ công bố một loạt biện pháp trừng phạt về ngoại giao và kinh tế để trả đũa chiến dịch tấn công mạng mà Mỹ cáo buộc do chính phủ Nga chỉ đạo nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Động thái công bố các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ của Tổng thống Barack Obama trong những ngày đương nhiệm cuối cùng tiếp tục làm suy giảm mối quan hệ Nga - Mỹ vốn đã xấu đi trầm trọng vì các cuộc khủng hoảng Uraine và Syria.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo