Đơn vị khắc phục sự cố cầu Ghềnh được "thưởng nóng"
Tổng công ty công trình giao thông 1 (Cienco 1) vừa cho biết đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với việc huy động vật tư thiết bị đặc chủng, lực lao động tinh nhuệ nhất, kỹ sư và công nhân trình độ cao nhất cho việc khắc phục sự cố.
Được biết, các cán bộ, công nhân viên sửa chữa cầu Ghềnh trong điều kiện thủy văn sông Đồng Nai phức tạp, địa chất lòng sông thi công với nền đá cứng và đặc biệt yêu cầu tiến độ hoàn thành rất gấp nhằm nối mạch thông tuyến đường sắt Bắc Nam.
Tổng công ty yêu cầu tập trung thi công 3 ca liên tục, rút ngắn tiến độ của dự án được 20 ngày, góp phần giảm thiệt hại cho đất nước hàng trăm tỷ đồng.
Để ghi nhận sự nỗ lực của đội nghũ cán bộ, công nhân viên khắc phục sự cố, Tổng công ty công trình giao thông 1 đã quyết định thưởng 160 triệu đồng.
Trước đó, ngày 20/3/2016 xảy ra sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh cũ, cắt đứt huyết mạch giao thông đường sắt Bắc Nam và giao thông thủy tại sông Đồng Nai.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có chỉ đạo CIENCO 1 lập tức huy động vật tư thiết bị đặc chủng và lực lượng lao động tinh nhuệ nhất gồm kỹ sư và công nhân trình độ cao nhất có mặt tại công trường vào ngày 25/3/2016 để triển khai thi công hạng mục trục vớt, tháo dỡ thanh thải cầu Ghềnh cũ ra khỏi công trường.
Sau khi hoàn thành hạng mục trục vớt, tháo dỡ và thanh thải cầu Ghềnh cũ vượt tiến độ 8 ngày, CIENCO 1 tiếp tục được giao thi công hạng mục quan trọng nhất của Dự án, đó là thi công toàn bộ trụ T1, T2 và lao lắp 3 nhịp dàn thép của cầu Ghềnh mới. Cầu Ghềnh mới gồm có 3 nhịp dầm thép có chiều dài 75m/nhịp, 2 mố, 2 trụ dưới sông, móng cọc khoan nhồi D1,5m.
Cầu Ghềnh sập làm ảnh hưởng nghiêm trọng giao thông đường sắt Bắc Nam. Do đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Ghềnh, giao CIENCO 1 phải thi công xong trong thời gian 3 tháng, từ ngày 01/4 - 30/06/2016. Tổng kinh phí xây dựng cầu Ghềnh mới là khoảng 300 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo