Quốc tế

Donald Trump bất ngờ "lật mặt" với Putin

(DNVN)-Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump bất ngờ "lật mặt" với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi rút lại lời khen ngợi dành cho ông chủ điện Kremlin.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump bất ngờ rút lại lời khen ngợi dành cho ông Putin và tuyên bố hiện giờ ông không chắc chắn về mối quan hệ của mình với ông chủ điện Kremlin.

Một ngày sau cuộc tranh luận trực tiếp của ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Mike Pence và ứng viên này gọi ông Putin là "lãnh đạo nhỏ bé và hay bắt nạt", tỷ phú Trump đã bất ngờ thay đổi luận điệu và nhận xét tích cực đối với lãnh đạo Nga. 

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump bất ngờ rút lại lời khen dành cho Tổng thống Putin (Ảnh Reuters)

"Tôi không yêu mà cũng không ghét ông Putin. Có thể chúng tôi sẽ có quan hệ tốt đẹp. Cũng có thể mối quan hệ giữa chúng tôi rất tồi tệ. Không loại trừ khả năng mối quan hệ đó sẽ vừa phải, không tốt cũng không xấu”, ứng viên Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại Nevada hôm 05/10. 

Trước đó, ông trùm bất động sản Trump khẳng định rằng, nếu đắc cử tổng thống, ông sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với ông Putin - người mà ông ca ngợi là nhà lãnh đạo mạnh mẽ.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton nhiều lần chỉ trích và nhấn mạnh việc ông Trump ca ngợi Tổng thống Putin là bằng chứng cho thấy tỷ phú Trump thiếu tố chất cần thiết để trở tổng thống. Trong khi đó, bà đưa ra những câu hỏi về những lợi ích kinh doanh của ông trùm bất động sản này tại Nga.

Trái ngược với Trump, ứng viên "phó tướng" Pence trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ đảng Dân chủ hôm 04/10 đã chỉ trích Nga vì các cuộc tấn công "man rợ" nhằm vào thành phố Aleppo của Syria.

Ứng viên Pence cũng có vẻ cứng rắn hơn Trump khi cho biết những hành động khiêu khích của Nga cần phải đáp trả bằng sức mạnh của Mỹ. Nếu Nga chọn con đường can thiệp và tiếp tục cuộc tấn công tại Aleppo thì Mỹ cần phải chuẩn bị vũ lực để tấn công thể chế của ông Assad. 

 

Trong khi thay đổi thái độ và tỏ thái độ lạnh nhạt với Putin hôm 05/10, tỷ phú Trump đã tiếp tục khẳng định rằng, Nga có thể là một đồng minh có giá trị trong cuộc chiến chống lại tổ chức IS tại Syria và Iraq.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo