Quốc tế

Donald Trump bị tố không nghiêm túc về Hiệp ước với NATO

(DNVN) - Chủ tịch Ủy ban Quân sự của NATO, Tướng Petr Pavel cho rằng việc ông Trump xem xét từ bỏ cam kết về hiệp ước với NATO là không nghiêm túc.

Ngày 16/11, Tướng Petr Pavel, Chủ tịch Ủy ban Quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố từ bỏ cam kết về Hiệp ước với NATO là không nghiêm túc vì hiệp ước này mang tính ràng buộc giữa Mỹ và các đồng minh của mình.

Donald Trump bị tố không nghiêm túc về Hiệp ước với NATO.

Trả lời hãng thông tấn AP của Mỹ trước khi tham dự Diễn đàn an ninh quốc tế Halifax tại Canada vào cuối tuần này, tướng Pavel cho rằng điều khoản phòng vệ tương hỗ của Điều 5 hiệp ước NATO là khá rõ ràng và sẽ không có vị tổng thống nào “dám” thay đổi hiệp ước này.

Trước đó, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết, ông rất lạc quan về tương lai mối quan hệ giữa Mỹ và liên minh quân sự này ở chây Âu.

"Các cam kết của Mỹ tại NATO về phòng vệ tập thể đối với một quốc gia thuộc liên của châu Âu đã được thực hiện trong suốt 70 năm qua và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, năm nay cũng không là ngoại lệ", ông Jens Stoltenberg nói.

 

Nên đọc



 

 


Thu Phương (Theo Washington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo