Quốc tế

Donald Trump chắc chắn sẽ rũ bỏ Ukraine sau khi nhậm chức?

(DNVN)-Giới phân tích nhận định, cách tiếp cận của Washington với Kiev sẽ thay đổi đáng kể một khi ông Donald Trump lên nắm quyền. Và Ukraine phải chuẩn bị tình huống tồi tệ nhất sau ngày 20/01 tới.

Tổng thống đắc cử Mỹ thường tuyên bố rằng, ông sẽ lựa chọn cách tiếp cận thực dụng trong các sáng kiến chính sách đối ngoại, tận dụng kỹ năng thương lượng của mình vốn đã được mài sắc trong suốt thời gian kinh doanh. Nhà phân tích chính trị Boris Mezhuev chia sẻ với Radio Sputnik rằng, ông Trump sẽ sử dụng chiến lược này với Ukraine. Và đây không phải thông tin tốt lành với Kiev. 

Giới phân tích nhận định, cách tiếp cận của Washington với Kiev sẽ thay đổi đáng kể một khi ông Donald Trump lên nắm quyền

"Ông Trump coi Ukraine thông qua lăng kính kinh doanh. Ukraine hiện là tài sản không sinh lợi. Vậy vì sao ông ấy phải nó? Kiểu suy nghĩ rằng ông ấy cần phải rũ bỏ Ukraine chắc chắn có trong đầu ông ấy", nhà phân tích trên nhận định. 

Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump khẳng định rằng, ông sẽ nỗ lực cải thiện quan hệ với Nga, thậm chí còn gợi ý hai nước có thể hợp tác trong chiến dịch chống khủng bố ở Trung Đông. Điều này đã khiến một số người cho rằng, quan hệ của Washington với Ukraine sẽ bắt đầu nguội lạnh. 

Nhà phân tích Mezhuev nhận định, cách tiếp cận của Washington với Kiev sẽ thay đổi đáng kể một khi ông Trump lên nắm quyền.

"Tôi nghĩ rằng, Ukraine nên chuẩn bị cho tình huống tồi tệ nhất. Mỹ sẽ không còn hỗ trợ nhiều cho Ukraine như trước kia", chuyên gia chia sẻ.

Cũng theo chuyên gia này, hoạt động đầu tư của Washington vào Ukraine đã không được đền đáp. 

 

"Mối liên kết giữa Kiev và Washington hiện quá tốn kém cho Mỹ. Đó là một sự kết thúc tiêu cực", nhà phân tích chính trị Mezhuev khẳng định. 

Ông Mezhuev miêu tả Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump "rất tự tin", đồng thời cho biết, chiến lược của ông ấy với Ukraine sẽ khó có thể dựa trên tình cảm, mà phải dựa trên những tính toán làm ăn.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo